Sáng 27/8, Liên đoàn Lao động Quận 3 (LĐLĐ) tổ chức trao tặng học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2022 – 2023. Tham dự có đại diện Ban nữ công LĐLĐ TP HCM; bà Trần Thị Hường, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; ông Huỳnh Thế Tân, Phó chủ tịch LĐLĐ Quận 3.

Việc trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh là hoạt động thường niên của các cấp công đoàn TPHCM từ năm 1994 đến nay, nhằm chăm lo cho các học sinh là con đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, có thành tích tốt trong học tập có thêm điều kiện tiếp tục học tập, phấn đấu. Qua nhiều năm thực hiện, việc trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh đã trở thành hoạt động hiệu quả, thiết thực để kết nối, gắn bó đoàn viên công đoàn, người lao động với tổ chức công đoàn; đồng thời giúp các em tiếp tục xây ước mơ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu học tập.

Trong thời gian qua, bằng nhiều hình thức sáng tạo, hiệu quả, LĐLĐ Quận 3 đã liên tục đổi mới phương pháp vận động, kết hợp tổ chức nhiều hoạt động phong trào, chương trình gây quỹ… để huy động thêm nhiều nguồn lực thực hiện chương trình. Tiêu biểu như phong trào Nuôi heo đất và các chương trình, hội thi kết hợp với hoạt động gây quỹ như Hội thi kết vòng trang sức, Hội thi đan khăn len, Hội thi cắm hoa vải (các sản phẩm thu được sau hội thi sẽ đem bán để gây quỹ)... Từ năm 2020 đến nay, Liên đoàn Lao động Quận 3 đã đẩy mạnh chương trình Nuôi heo đất đến các tổ chức công đoàn cơ sở và đạt nhiều kết quả tích cực, đến nay đã vận động được 319.394.000 đồng cho quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh.

Dịp này, LĐLĐ quận trao 50 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh với tổng số tiền hơn 76 triệu đồng, trong đó có 13 suất cho học sinh tiểu học (1.200.000 đồng/suất), 27 suất dành cho học sinh cấp THCS, THPT (1.500.000 đồng/suất), 10 suất cho sinh viên cao đẳng, đại học (2.000.000 đồng/suất), ngoài ra mỗi học sinh còn được nhận 1 phần quà (ba lô và dụng cụ học tập, trị giá 200.000đ/phần).

leftcenterrightdel

Bà Trần Thị Hường và  ông Huỳnh Thế Tân trao học bổng cho các học sinh. 

 Công Danh – Tin Quận 3