Chiều 21/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 3 tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam (28/6), tôn vinh gia đình tiêu biểu có nhiều thế hệ làm cán bộ công đoàn; tập huấn kỹ năng “Làm cha mẹ cho phát triển toàn diện trẻ thơ” cho cán bộ công đoàn cơ sở.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống nhân văn, tốt đẹp của Ngày Gia đình Việt Nam. Với chủ đề "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng", Ngày Gia đình Việt Nam năm 2024 mang thông điệp: Gia đình là tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, môi trường lưu giữ, giáo dục, trao truyền các giá trị văn hóa dân tộc cho các thành viên trong gia đình; xây dựng gia đình hạnh phúc chính là tạo nền tảng để xây dựng xã hội hạnh phúc; xây dựng gia đình vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển bền vững đất nước. Qua đó, thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng xã hội, nòng cốt là xây dựng văn hóa gia đình hướng tới xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Dịp này, các cán bộ phụ trách công tác nữ công, trưởng ban nữ công đã tham gia chương trình truyền thông, giao lưu, trao đổi với Tiến sĩ Ngô Thị Thanh Mai, chuyên gia tư vấn, giảng viên cấp quốc gia của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) về một số nội dung của khóa học trực tuyến “Làm cha mẹ cho phát triển toàn diện trẻ thơ” (do UNICEF Việt Nam, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các đối tác tổ chức). Đây là khóa học trực tuyến hữu ích giúp thúc đẩy phát triển toàn diện trẻ thơ (từ 0 đến 8 tuổi) thông qua việc cung cấp các kiến thức, kỹ năng và thực hành tích cực cho cha mẹ và người chăm sóc trẻ.

Cũng tại buổi họp mặt, Liên đoàn Lao động Quận 3 tặng giấy khen tuyên dương 4 gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu, có nhiều thế hệ cùng là cán bộ công đoàn đang làm việc và giữ nhiệm vụ tại công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ Quận 3.

leftcenterrightdel
 Tặng giấy khen các gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu

Công Danh