Sáng 19/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 3 tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức - lao động và hoạt động công đoàn năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Cao Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng LĐLĐ TPHCM; Vũ Thị Mỹ Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND quận; Nguyễn Minh Thủy, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Quốc Thái, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Quận 3.

Năm 2023, LĐLĐ Quận 3 và các cấp công đoàn cơ sở đã tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến xuất hiện, đạt được nhiều kết quả nổi bật, có ý nghĩa và giá trị hữu ích cho đơn vị, doanh nghiệp và xã hội, tiêu biểu như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào thi đua “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”; phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”. Đặc biệt là Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, LĐLĐ quận đã có 745 sáng kiến được cập nhật trên hệ thống Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Nổi bật là hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động và hoạt động xã hội, LĐLĐ quận đã trao tặng 1.000 suất quà tết cho cán bộ công đoàn, CNVC - LĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ 36 vé tàu cho 13 gia đình CNVC - LĐ khó khăn về quê đón tết với kinh phí hơn 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với doanh nghiệp, trao tặng 38.500 suất quà với tổng kinh phí 15,2 tỷ đồng; tặng 475 vé xe với tổng kinh phí 855 triệu đồng cho người lao động tại cơ sở. LĐLĐ quận đã trao tặng 2 “Bếp ấm công đoàn” (trị giá 10 triệu đồng/bếp) cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 300 bộ vải áo dài cho nữ CNVC – LĐ và nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tặng 22 phần quà cho con đoàn viên công đoàn là Cháu ngoan Bác Hồ, học sinh giỏi; tặng 63 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2023 – 2024 với kinh phí hơn 100 triệu đồng;…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân biểu dương, đánh giá cao những kết quả LĐLĐ quận đạt được trong năm qua; đồng thời đề nghị các cấp công đoàn trong quận tiếp tục đổi mới, đa dạng sáng tạo trong triển khai các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn; tập trung cụ thể hóa các nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đề ra, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân viên chức, người lao động, từ đó tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của quận và thành phố.

Dịp này, Quận 3 có 5 tập thể và 3 cá nhân nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023; có 12 tập thể nhận Cờ thi đua của LĐLĐ TPHCM; 28 tập thể và 25 cá nhân nhận Bằng khen của LĐLĐ TPHCM vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2023; có 117 tập thể và 101 cá nhân được tặng giấy khen của LĐLĐ Quận 3.

leftcenterrightdel
 Chánh Văn phòng LĐLĐ TPHCM Cao Văn Thăng trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân
leftcenterrightdel
 Chánh Văn phòng LĐLĐ TPHCM Cao Văn Thăng và Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân trao Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố cho tập thể

Công Danh