Ngày 29/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 3 phối hợp Bảo hiểm xã hội quận tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11 - Ngày pháp luật Việt Nam) năm 2022 với chủ đề “Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình là chỗ dựa vững chắc cho mỗi gia đình”.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch Hội LHPN Quận 3 Nguyễn Ngọc Thanh Trang cho biết, việc tổ chức lễ ra quân nhằm giúp cho hội viên phụ nữ và nhân dân hiểu hơn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đồng thời tạo điều kiện để người dân, nhất là hội viên phụ nữ và thân nhân của hội viên, được tiếp cận với chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình và tự nguyện tham gia. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội LHPN trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ và trẻ em; bảo đảm người dân có thể tiếp cận kịp thời, dễ dàng mọi thông tin về chính sách BHXH, BHYT.

Dịp này, Hội LHPN Quận 3 và 12 phường ra mắt 12 “Tổ vận động, tuyên truyền quy định của pháp luật về BHXH, BHYT” với mục tiêu phát huy thế mạnh của hội trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ, người dân hiểu được lợi ích mà chính sách BHXH, BHYT đem lại, với thông điệp truyền thông “Tham gia khi trẻ, để khỏe khi già”.

Cũng trong chương trình, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Quận 3 đã tuyên truyền, trao đổi với các hội viên, phụ nữ tham dự chương trình một số nội dung cơ bản của chính sách, pháp luật BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước với mục tiêu hướng tới công bằng trong chăm sóc sức khỏe, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân.

leftcenterrightdel
 Phó chủ tịch Hội LHPN Quận 3 Nguyễn Ngọc Thanh Trang chúc mừng các thành viên tổ vận động, tuyên truyền phường Võ Thị Sáu.

Công Danh