Sáng 25/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 3 tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giải pháp thực hiện khâu đột phá về tập trung xây dựng chi, tổ hội vững mạnh nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ Quận 3 nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại địa bàn dân cư”. Tham dự có bà Đoàn Thị Cẩm Tú, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Thành phố, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Quận 3; bà Nguyễn Ngọc Thanh Trang, Phó chủ tịch Hội LHPN Quận 3, các ủy viên Ban Thường vụ Quận hội, đại diện thường trực 16 cơ sở hội và 63 Chi hội trưởng phụ nữ khu phố.

Xác định công tác tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia tổ chức hội là một nhiệm vụ then chốt trong việc xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 3 luôn bám sát các văn bản hướng dẫn của hội cấp trên, chỉ đạo của Quận ủy để xây dựng kế hoạch thực hiện hàng năm và các chỉ tiêu thi đua. Với những nỗ lực của các cấp hội, số hội viên phát triển mới tăng cao, tỷ lệ tập hợp hội viên đạt 68,29%. Với việc thực hiện đa dạng hóa các loại hình tập hợp, hoạt động các CLB, nhóm với nhiều mô hình sáng tạo, phù hợp ngày càng phát huy tốt, đem lại hiệu quả rõ rệt, thu hút tập hợp ngày càng đông các đối tượng phụ nữ đến với tổ chức hội. Đồng thời, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động đa dạng, phù hợp với từng giai đoạn, thời điểm... được sự đồng tình, tích cực hưởng ứng của cán bộ, hội viên phụ nữ góp thêm sức mạnh và là cơ sở để xây dựng lực lượng nòng cốt của hội.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo tham luận của Hội LHPN phường 1, 12 và phường Võ Thị Sáu về việc phát huy vai trò của chi, tổ hội trong việc vận động phụ nữ tham gia vào tổ chức hội, vai trò của Hội LHPN phường trong việc sắp xếp chi, tổ hội sau khi thực hiện Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban thường vụ Quốc hội (về việc sáp nhập các phường 6, 7, 8 thành phường Võ Thị Sáu), giải pháp nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, tổ chức các phong trào phụ nữ và hoạt động hội. 17 đại diện phụ nữ hội cơ sở và chi hội khu phố đã tham gia ý kiến về việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phát triển hội viên cho ban chấp hành và chi hội cơ sở; đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi hội theo hướng thiết thực, phù hợp với từng lứa tuổi, từng đối tượng để thu hút hội viên; thành lập các câu lạc bộ, các nhóm sở thích gắn với lợi ích nhu cầu, nguyện vọng, sở thích, đặc điểm tâm lý với nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương, cơ sở; xây dựng đội ngũ chi hội trưởng, phó tích cực, nhiệt tình, có phẩm chất đạo đức, năng lực và điều kiện để đảm nhận công tác và thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ.…

Thay mặt Ban Thường vụ Hội LHPN quận, bà Đoàn Thị Cẩm Tú ghi nhận, những ý kiến đóng góp của các đại biểu và cho biết Ban Thường vụ Hội LHPN quận sẽ tham khảo, vận dụng trong triển khai thực hiện.

leftcenterrightdel

Chủ tịch Hội LHPN Đoàn Thị Cẩm Tú phát biểu tại hội nghị.

Công Danh – Tin Quận 3