Sáng 20/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) Quận 3 tổ chức khởi công và trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho ông Trương Xuân Hùng là hội viên Hội CCB Quận 3.

Cựu chiến binh Trương Xuân Hùng, hiện sinh sống tại phường 9, quận 3; có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở đã xuống cấp nhưng không có điều kiện cải tạo, sửa chữa.

Đồng chí Bùi Nam Từ, Chủ tịch Hội CCB Quận 3, cho biết, đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Việc hỗ trợ sửa chữa nhà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động nghĩa tình thể hiện tình cảm đồng chí đồng đội của những người lính bộ đội Cụ Hồ, trong chiến tranh cũng như trong cuộc sống đời thường.

Trong thời gian qua, Hội CCB Quận 3 đã triển khai thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới mang lại hiệu quả thiết thực trong việc tương trợ, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống. Nổi bật là mô hình “Góp quỹ xây nhà đồng đội”, đã được đông đảo hội viên, nhà hảo tâm hưởng ứng, ủng hộ và đạt được nhiều kết quả tốt.

Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Hội CCB quận đã vận động hỗ trợ sửa chữa nhà cho 3 hội viên tại các địa bàn phường 9 và phường 13, với tổng kinh phí 180 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Quận 3 Bùi Nam Từ (thứ 4 từ trái qua) và Ban Chấp hành hội trao bảng tượng trưng kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho ông Trương Xuân Hùng.

Công Danh