Sáng 6/10, tại trường Tiểu học Trương Quyền, Hội Chữ thập đỏ Quận 3 tổ chức lễ hưởng ứng Ngày sơ cấp cứu thế giới năm 2023 với chủ đề “Sơ cấp cứu trong thế giới số”, thao diễn và diễn tập sơ cấp cứu trong tình huống cháy nổ tại trường học. Đến dự có ông Đặng Trần Nguyễn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; ông Huỳnh Thế Tân, Phó chủ tịch LĐLĐ quận; ông Cao Xuân Hùng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận; ông Nguyễn Minh Thanh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 3.

Sơ cấp cứu là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc đối với sự hình thành và phát triển của phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, là một hoạt động truyền thống của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, được quy định trong Luật hoạt động chữ thập đỏ. Trong những năm qua, bên cạnh công tác vận động hiến máu nhân đạo và hoạt động thiện nguyện, Hội Chữ thập đỏ Quận 3 tích cực tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người dân và các đội phòng chống thảm họa trên địa bàn quận nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng sơ cấp cứu tại cộng đồng, đáp ứng yêu cầu sơ cấp cứu và cứu hộ, cứu nạn khi có tai nạn, sự cố, thảm họa xảy ra.

Với chủ đề “Sơ cấp cứu trong thế giới số”, ngày sơ cấp cứu thế giới năm 2023 truyền tải thông điệp: sơ cấp cứu là một hành động nhân đạo, ai cũng có thể học được, không phân biệt hoàn cảnh cá nhân hoặc tuổi tác; hãy trân quý cuộc sống, thành thạo kỹ thuật sơ cấp cứu để bảo vệ cuộc sống của bạn và mọi người; tăng cường ứng dụng công nghệ số trong đào tạo, huấn luyện và thực hành sơ cấp cứu; hãy cập nhật kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu của bạn qua thế giới số, kịp thời ứng phó, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ nhân đạo xã hội.

Tại chương trình, các đội sơ cấp cứu thuộc các khối mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; thành viên đội phòng chống thảm họa quận và 12 phường tham gia trình diễn các kỹ năng sơ cấp cứu và tham gia diễn tập tình huống sơ cấp cứu tai nạn cháy nổ trong trường học.

Dịp này, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Quận 3 tặng giấy khen cho 4 cá nhân điển hình tích cực trong công tác sơ cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Học sinh khối Tiểu học thao diễn kỹ năng sơ cấp cứu vết thương trên ngực
leftcenterrightdel

Học sinh khối Trung học cơ sở thao diễn kỹ năng sơ cấp cứu cầm máu và băng bó vết thương 

leftcenterrightdel
 Diễn tập sơ cấp cứu trong tình huống cháy nổ tại trường học

Công Danh