Mở đầu chương trình, các đồng chí Thường trực Quận Đoàn, thường trực cơ sở Đoàn và các điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cùng các đoàn viên, thanh niên đã đến thắp hương tưởng niệm trước tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phòng truyền thống của di tích Bến Nhà Rồng.

Trong buổi toạ đàm, các đại biểu xem phim tư liệu về những giây phút cuối đời của Bác và quá trình Người viết bản Di chúc thiêng liêng. Tiến sĩ Nguyễn Thị Việt Hà đã trao đổi về “Giá trị của Di chúc Hồ Chí Minh đối với đoàn viên, thanh niên hiện nay”; các cô chú trong Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến quận chia sẻ thêm về ý nghĩa của bản Di chúc đối với những thanh niên thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước; các thành viên Câu lạc bộ Cán bộ trẻ Tiến bước chia sẻ những giải pháp, cách làm hay trong việc học tập và làm theo Di chúc của Bác, đồng thời các đoàn viên, thanh niên cũng mạnh dạn tỏ bày nhiều tình cảm, tâm tư, góc nhìn, sự liên hệ thực tiễn của bản thân khi thực hiện Di chúc của Bác.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận Đoàn đã trân trọng biểu dương, khen thưởng 36 gương điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” Quận 3 – Năm 2019.

leftcenterrightdel
 

                                                                                Quận Đoàn 3