Sáng 10/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Quận 3 tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2023). Tham dự có ông Trần Nguyên Phong, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy; bà Trần Thị Hoàng Vân, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3; Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam Quận 3 Nguyễn Thanh Việt.

Trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam, Mỹ đã gây nên chiến tranh hóa học tàn phá Việt Nam, làm cho hàng triệu người là nạn nhân trực tiếp và nhiều thế hệ sau bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến nay, sau gần 50 năm, trên địa bàn quận 3 vẫn có 276 nạn nhân chất độc da cam/dioxin (trong đó, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc là 241 người, con đẻ của người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc là 35 người).

Trong thời gian qua, chính quyền các cấp của quận luôn chú trọng thực hiện chế độ chính sách theo quy định của nhà nước để chăm lo cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin; đồng thời quan tâm hỗ trợ và tặng học bổng cho con cháu của nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Dịp này, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tặng kỷ niệm chương cho 11 cá nhân có công trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; trao học bổng cho 12 trẻ em là con cháu của nạn nhân nhiễm chất độc với tổng số tiền là 11,9 triệu đồng (do Hội Nạn nhân chất độc da cam TPHCM hỗ trợ); tặng 70 phần quà cho các nạn nhân tham gia buổi lễ.

leftcenterrightdel
Trao học bổng cho các trẻ em là con cháu của nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin 

Hồng Ngọc