Nhằm giáo dục trong đoàn viên, thanh niên niềm tự hào về truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, trong 02 ngày 02-03/6/2017 Đoàn Cơ quan chính quyền Quận 3 đã tổ chức chuyến Về nguồn năm 2017 tại khu căn cứ kháng chiến núi Minh Đạm tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

      Đoàn đã đến viếng và dâng hương tại nhà tưởng niệm anh hùng Võ Thị Sáu, nghe giới thiệu về cuộc đời, quá trình hoạt động cách mạng và tấm gương hy sinh anh dũng, kiên cường của nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

 

Thành viên Đoàn tại đài tượng niệm nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

      Rời khỏi Đài tưởng niệm chị Võ Thị Sáu với lòng biết ơn và tự hào, Đoàn tiếp tục tham quan khu căn cứ kháng chiến núi Minh Đạm. Núi Minh Đạm là nơi diễn ra những chiến công oanh liệt mà ông cha ta đã phải hy sinh xương máu để bảo vệ đất nước. Tại đây, Đoàn đã tổ chức lễ trưởng thành đoàn cho 06 bạn đoàn viên.

 

Thành viên Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền liệt sỹ căn cứ Minh Đạm.

 

Đ/c Nguyễn Thùy Linh – Bí thư Đoàn cơ quan

chính quyền và đ/c Nguyễn Ngọc Quyên – Phó Bí thư Đoàn cơ quan

chính quyền trao Quyết định trưởng thành đoàn và quà kỷ niệm cho các đoàn viên.

      Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khu Nhà Xã hội huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Nhà ở Xã hội là nơi nuôi dưỡng hơn 40 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đất Đỏ, tại đây Đoàn đã nghe và tận mắt chứng kiến chỗ ăn, ở và và sinh hoạt của các em.

 

Trao quà cho các em tại Nhà Xã hội huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

      Chuyến đi tuy ngắn ngủi chỉ trong 2 ngày nhưng đã mang lại nhiều ý nghĩa, đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong lòng của mỗi đoàn viên. Đồng thời, qua đó cũng nhằm nâng cao tình đoàn kết gắn bó giữa các đồng nghiệp với nhau, khích lệ tinh thần cùng làm việc hăng say, có trách nhiệm và có hiệu quả hơn./.

Thùy Linh