Ngày 27/4, Quận ủy tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng Không gian văn hoá Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh”. Đến dự có đồng chí Phạm Ngọc Hợi, Phó trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Thành ủy. Đồng chủ trì hội nghị là đồng chí Nguyễn Thành Nam, Phó bí thư Thường trực Quận ủy và đồng chí Vũ Tố Quyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy.

Trong thời gian qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại quận 3 đã dần trở thành thường xuyên, thành thói quen, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và người dân gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, từng cơ quan, đơn vị. Công tác tuyên truyền với nhiều cách làm sáng tạo, tác động mạnh mẽ đến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từng bước trở thành nền tảng tinh thần của xã hội. Các công trình “Làm theo lời Bác” với những hành động cụ thể tại cơ sở, tập trung vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó, chú trọng chăm lo thiết thực đời sống nhân dân, đã tạo được sự đồng tình, hưởng ứng của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn. Từ đó, đã xuất hiện nhiều điển hình tập thể, cá nhân làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đáng chú ý là các điển hình về tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân trong cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, đã tạo nên nhiều chuyển biến tích cực. Từng đồng chí lãnh đạo gương mẫu, tận tụy hơn trong công việc, tạo được sự thân thiện, gần dân với tác phong quần chúng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị số 05 vẫn còn một vài hạn chế:  trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, một số cấp ủy, tổ chức Đảng chưa thực sự coi đây là nhiệm vụ quan trọng gắn với thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị; thiếu chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo, xem là công việc thường xuyên theo hướng “đến hẹn lại lên”; có đơn vị còn lúng túng trong việc xác định khâu đột phá; việc phát hiện, biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác có lúc chưa kịp thời, chưa đầy đủ.

Hội nghị đã được nghe các ý kiến phát biểu về thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm, giải pháp hay; việc nhân rộng các điển hình, mô hình hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các đơn vị. Qua đó giúp cấp ủy đảng có những giải pháp mới, cách làm hay để nâng cao hiệu quả việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng Không gian văn hoá Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó bí thư Thường trực Nguyễn Thành Nam ghi nhận những kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của các cấp ủy cơ sở Đảng. Đồng thời, đề nghị cả hệ thống chính trị quận 3 tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm sau: cấp ủy đảng nghiên cứu, xây dựng và quán triệt nội dung sinh hoạt chủ đề năm 2022 trên cơ sở cụ thể hóa, tiếp tục làm sâu sắc thêm chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, bổ sung nội dung về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tinh thần Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tập trung xây dựng các biện pháp nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo, chú ý chọn những nội dung phù hợp để thực hiện hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét hơn nữa trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Quận 3; thống nhất nhận thức về việc xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là sự phát triển với yêu cầu cao hơn, toàn diện hơn so với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trước đây.

leftcenterrightdel
Phó bí thư Thường trực Nguyễn Thành Nam phát biểu kết luận 

Công Khanh –Ban Tuyên giáo