Sáng 19/5/2023, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh và tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 19/5/2022 – 19/5/2023.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là một trong những công trình của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chào mừng 110 năm ngày thành lập trường Áo tím - Gia Long - Minh Khai, được thiết kế tại phòng chi bộ và thư viện với một không gian đa dạng về thể loại sách, tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác; các sản phẩm sáng tạo của học sinh về Bác như tập san, mô hình Nhà sàn, Bến Nhà Rồng. Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được mở cửa thường xuyên để giáo viên, học sinh tham quan, đọc sách, tổ chức hoạt động nhóm, sinh hoạt chuyên đề, ngoại khoá tìm hiểu về cuộc đời cách mạng của Bác. Tại đây, giáo viên có thể tổ chức các tiết học, bài học trong chương trình, giúp học sinh tìm hiểu, học tập, rút ra các giá trị, bài học cho bản thân. Thời gian tới, nhà trường sẽ tổ chức cuộc thi, sưu tầm tư liệu bổ sung để Không gian văn hóa Hồ Chí Minh ngày càng phong phú. Ngoài ra, nhà trường cũng xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên không gian mạng tại website của trường. Đoàn trường đang thực hiện “số hóa" Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên một website có liên kết trang fanpage “Đoàn trường Minh Khai” để học sinh có thể truy cập, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác một cách mới mẻ, sinh động.

Dịp này, nhà trường đã tuyên dương 5 tập thể, 31 giáo viên và 62 học sinh là những điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 19/5/2022 – 19/5/2023.

leftcenterrightdel
 

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai