Sáng 23/7, Công an Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 đã tổ chức hội nghị triển khai, tuyên truyền các nội dung của Đề án số 06 về “phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 -2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể của phường; các đồng chí tổ trưởng, tổ phó các tổ dân phố và người dân sinh sống trên địa bàn Phường Võ Thị Sáu.

Hội nghị đã được nghe các cán bộ Công an Phường Võ Thị Sáu triển khai các nội dung của Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 16/01/2022 của Chính phủ về phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Đồng thời cũng thông tin, tuyên truyền một số nội dung chủ yếu về 25 nhóm dịch vụ công thiết yếu và dịch vụ công trực tuyến mức độ 1,2,3 và 4; hướng dẫn một số thao tác, kỹ năng đăng ký, đăng nhập vào hệ thống cổng thông tin điện tử Quốc gia trên máy tính, điện thoại thông minh để làm các thủ tục về cư trú (đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, thông báo lưu trú...).

Việc triển khai thực hiện đề án sẽ phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Đề án 06 đòi hỏi huy động sức mạnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, vì vậy các ban ngành, đoàn thể cùng các cơ quan, đơn vị nhất là thành viên Tổ công tác thực hiện Đề án 06 từ cơ sở tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân và chủ động phối hợp để nâng cao nhận thức, hiểu biết của nhân dân về những lợi ích của việc triển khai Đề án 06.

Cũng tại Hội nghị, tổ tuyên truyền Công an quận cũng đã truyền tải một nội dung liên quan đến các hoạt động của các nhóm tội phạm nổi bật hiện nay và đề ra biện pháp phòng ngừa, đặc biệt là loại tội phạm lừa đảo công nghệ cao, lừa đảo qua mạng xã hội và các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ trong khu dân cư, hộ gia đình.

leftcenterrightdel
 

Lê Minh Tuấn