Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 tại khu phố 3 gồm 2 phần: phần lễ do Ban công tác Mặt trận khu phố chủ trì, với các nội dung ôn lại kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020); báo cáo, đánh giá kết quả nhân dân khu phố tham gia xây dựng đô thị văn minh; lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân trong xây dựng khu phố văn hóa; đồng thời khu phố tuyên dương 41 gương điển hình người tốt việc tốt năm 2020 và vận động nhân dân ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 8.090.000đ. Sau phần lễ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường phối hợp các ban ngành đoàn thể tổ chức phần hội cho 4 khu phố, vừa tạo sân chơi cho nhân dân, vừa tuyên truyền, vận động, giáo dục truyền thống thống của dân tộc, giới thiệu, lan tỏa các gương điển hình về học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, điển hình Dân vận khéo như triển lãm các sản phẩm tham dự hội thi thiết kế logo chào mừng 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; triển lãm 30 tác phẩm trong hội thi thiết kế "Sản phẩm thân thiện với môi trường"; triển lãm tập san tham dự hội thi điển hình Dân vận khéo năm 2020 do Đảng ủy tổ chức.

Ngày hội đã huy động và phát huy thế mạnh của các ban ngành, đoàn thể phường. Trong đó, các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động, truyền tải thông điệp đến nhân dân về bảo vệ môi trường, về thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phường với gian hàng trò chơi "Thân thiện với môi trường", qua đó hướng dẫn người chơi cách nhận biết và phân loại các rác thải sinh hoạt và rác thải có thể tái chế; phát phiếu tuyên truyền phòng chống các loại dịch bệnh như Covid-19, tay chân miệng, sốt xuất huyết. Hội Cựu chiến binh và Chi hội Luật gia phối hợp tổ chức gian hàng trò chơi đố vui có thưởng trắc nghiệm nhanh những quy định của pháp luật liên quan các vấn đề thiết thân đời sống nhân dân. Đoàn phường phối hợp tổ chức các trò chơi dân gian nhằm tạo sân chơi vui, khỏe, bổ ích cho các đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn phường. Đặc biệt, ngày hội năm nay có sự tham gia của các cơ sở tôn giáo trú đóng trên địa bàn như Chùa Tòng Lâm tham dự gian hàng buffet chay miễn phí; tổ liên lạc kiều bào phối hợp Cộng đoàn Chúa Quan Phòng tham gia gian hàng sữa chua 0 đồng. Bên cạnh đó, người dân có thể lựa chọn các sản phẩm nông sản sạch, nhu yếu phẩm tại các gian hàng bình ổn giá do Siêu thị Co.op Mart cung cấp và tham gia các gian hàng ẩm thực của 4 khu phố với các món ăn đến từ ba miền đất nước.

Ngày hội Đại đoàn kết đoàn dân tộc tại khu phố 3 năm 2020 đã khép lại trong sự ấm áp, vui tươi và phấn khởi trong lòng người dân đến tham gia. Qua đó, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, nghĩa tình giữa các đoàn thể và nhân dân địa phương. Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường đã phát động cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc đáng nhớ" với những hình ảnh được ghi lại tại ngày hội để mọi người cùng lưu lại những kỷ niệm đẹp, ấn tượng và tuyên truyền, lan tỏa các hoạt động của ngày hội đến nhân dân trên địa bàn phường.

leftcenterrightdel
 

Khai mạc Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 3 phường 6

Tấn Khoa - P6