Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách và đổi mới mạnh mẽ các thủ tục hành chính theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích.
Bảo đảm phát huy hiệu quả, tận dụng mạng lưới Bưu chính công cộng sẵn có để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, tổ chức và doanh nghiệp. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Và thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng, của các tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 06 tháng 02 năm 2025, Ủy ban nhân dân Phường 5 đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Trung tâm Sài Gòn về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân, doanh nghiệp tại địa chỉ theo yêu cầu
UBND phường hướng dẫn người dân và doanh nghiệp cách thức nộp hồ sơ và nhận kết quả qua Dịch vụ Bưu chính Công ích nhằm giúp các tổ chức/cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhưng không có thời gian đi lại. Thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Cá nhân/tổ chức có nhu cầu về nộp hồ sơ thủ tục hành chính cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và mang hồ sơ cần nộp tới bưu điện gần nhất.
Hoặc nhân viên bưu điện sẽ đến tận nhà để tiếp nhận hồ sơ
Bước 2: Điền thông tin vào phiếu gửi hồ sơ
Bước 3: Nhân viên bưu điện mang hồ sơ đến Bộ phận một cửa của huyện, xã, thị trấn
Bước 4: Công chức một cửa của huyện, xã, thị trấn công tiếp nhận hồ sơ, nhập vào phần mềm và trả giấy hẹn cho nhân viên bưu điện
Bước 5: Khi có kết quả bạn sẽ nhận được tin nhắn và đến Bộ phận một cửa nhận kết quả
Hoặc nhân viên bưu điện nhận kết quả từ Bộ phận một cửa để mang đến tận nhà
Phùng Công Huy