Ngày 18/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 4 phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Khuyến học phường tổ chức lễ trao học bổng năm học 2022 - 2023 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường và lồng ghép sinh hoạt chuyên đề “Biết ơn cha mẹ” nhân dịp lễ Vu lan báo hiếu năm 2022. Đến dự có bà Lê Lan Phương, Phó chủ tịch Hội Khuyến học Quận 3; bà Hà Thị Thu Hiền, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; bà Phạm Thị Bích Phượng, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường cùng đại diện Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cấp ủy, ban điều hành khu phố cùng các phụ huynh và học sinh nhận học bổng.

Buổi lễ bắt đầu bằng chuyên đề “Biết ơn cha mẹ” do Thầy Trần Tuấn Anh, Trưởng bộ môn Giáo dục Công dân quận 3 làm báo cáo viên, đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ và tỏ lòng biết ơn bằng cách cố gắng học tập tốt để trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội khuyến học chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn với 57 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Thị Minh Khai và Khuyến học - Khuyến tài, tổng trị giá 101.500.000 đồng; đồng thời, Hội Khuyến học hỗ trợ thêm 300.000 đồng/em đối với các học sinh cấp 2 và 3 đạt thành tích giỏi - xuất sắc. Ngoài ra, các khu phố  4, 5 cũng đã vận động để trao học bổng cho một số em có hoàn cảnh khó khăn của khu phố. Câu lạc bộ Mẹ đỡ đầu của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường”, trao 5 phần quà tặng cho các em mồ côi do Covid-19 (trị giá 500.000 đồng/phần) nhằm hỗ trợ, san sẻ phần nào nỗi đau mất mát, góp phần chung tay cùng xã hội chăm lo cho các em vượt qua khó khăn.

leftcenterrightdel
 Bà Lê Lan Phương trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho các em học sinh.

Hà Hiền