Tối ngày 01/7/2024, UBND Phường 3 phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường tổ chức chương trình truyền thông chuyên đề “Chăm sóc sức khoẻ vị thành niên, thanh niên và tư vấn khám sức khoẻ sinh sản Tiền hôn nhân” năm 2024.

Đến tham dự buổi truyền thông có sự tham dự của bà Ngô Thị Thanh Thảo - Phó trưởng phòng TT-GD, Chi cục DS-KHHGĐ Tp. HCM và cũng là báo cáo viên; bà Nguyễn Hồng Diễm Phúc – ĐUV, Phó Chủ tịch UBND Phường 3; ông Nguyễn Đình Đăng Khoa – Bí thư Đoàn Phường 3. Và sự góp mặt của các bạn đoàn viên, thanh niên, người dân đang sinh sống trên địa bàn phường.

Tại chương trình bà Ngô Thị Thanh Thảo đã cung cấp thông tin, kiến thức, các khái niệm cơ bản về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên như:

Đặc điểm, dấu hiệu của tuổi dậy thì; sự phát triển tâm sinh lý tuổi vị thành niên; giới và giới tính, tình dục an toàn và lành mạnh; mang thai ngoài ý muốn, hậu quả của nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Cũng như giúp chúng ta biết các kỹ năng cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, tâm sinh lý của tuổi vị thành niên,…Thông qua buổi truyền thông góp phần đã trang bị cho các bạn kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe tuổi vị thành niên,thanh niên; sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý lứa tuổi.

Cung cấp thông tin cho các cặp nam, nữ chuẩn bị kết hôn và các cặp đăng ký kết hôn tại địa bàn những kiến thức cơ bản về Chăm sóc Sức khỏe trước khi kết hôn và lợi ích, ý nghĩa của việc Khám Sức khỏe trước khi kết hôn, giới thiệu địa chỉ cung cấp dịch vụ tư vấn và Khám Sức khỏe trước khi kết hôn (Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Khoa Chăm sóc SKSS/Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Bệnh viện Bình Dân; Trung tâm Y tế quận ….)

Giải đáp các thắc mắc của các bạn tham gia chương trình. Tặng quà cho người tham dự truyền thông, những phần quà từ công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh do bà Ngô Thị Thanh Thảo - Phó trưởng phòng TT-GD, Chi cục DS-KHHGĐ Tp. HCM trao tặng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

                                                                                                   Phương Thanh – Phường 3