Thay mặt Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người trên địa bàn phường, bà Nguyễn Hồng Diễm Phúc – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Phó ban Ban chỉ đạo đã báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và COVID-19 trên địa bàn phường; nêu rõ tình hình hiện nay và các hoạt động sắp tới cần nghiêm túc thực hiện để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Tiếp đó, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Khoa y tế công cộng – Trung tâm Y tế Quận 3 tuyên truyền, hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và COVID-19, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020. Đặc biệt nhấn mạnh 02 nội dung trọng tâm đó là cần diệt lăng quăng với phương châm: không có lăng quăng thì không có muỗi vằn - không có bệnh sốt xuất huyết và không chủ quan với dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, phần truyền thông về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện do bà Huỳnh Văn Thị Thùy Hương – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Quận 3 đã giúp người dân hiểu biết về lợi ích của bảo hiểm y tế,  bảo hiểm xã hội tự nguyện, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Đồng thời, Ban tổ chức hội nghị đã trao khoảng 400 tờ rơi, tài liệu có liên quan đến các nội dung báo cáo giúp người tham dự nắm bắt thông tin dễ dàng và tuyên truyền cho người thân, người xung quanh thực hiện đúng quy định.

leftcenterrightdel
 

Diễm Phúc – P3