Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp và đã phát sinh trường hợp lây lan bệnh dịch trong cộng đồng; thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Quận 3, Ủy ban nhân dân Phường 3 đã rà soát và mời gọi 103 người tham gia vào Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng với 50 Tổ COVID-19.

Đây là lực lượng tình nguyện hiện đang tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương bao gồm ban điều hành Tổ dân phố, Đoàn viên, hội viên, phụ nữ, cựu chiến binh đang sinh sống tại địa phương, có trách nhiệm, có uy tín, gắn bó với các hộ dân, có kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền và phòng, chống dịch bệnh.

Vào chiều và tối ngày 14/01/2021 tại Hội trường Ủy ban nhân dân Phường đã diễn ra buổi tập huấn cho các thành viên Tổ COVID-19 với sự tham gia của 92 ông/bà. Qua phần trình bày của báo cáo viên là ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Khoa y tế công cộng - Trung tâm Y tế Quận 3 về nhiệm vụ, hoạt động, các kiến thức cơ bản về dịch COVID-19, các thành viên có 04 câu hỏi được giải đáp về tình hình các ca bệnh COVID-19 hiện nay tại Việt Nam, cách xác định các ca F1,F2,F3 và áp dụng cách ly tại nhà, cách ly tập trung đúng quy định.

Đồng thời, bà Nguyễn Hồng Diễm Phúc – Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Phường cũng hướng dẫn về cách thức sử dụng Bluezone để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 cho bản thân và người xung quanh, những lợi ích trong việc cập nhật các thông tin phòng, chống dịch COVID-19 từ ứng dụng này hàng ngày.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình cũng trao khoảng 100 tài liệu bài giảng giúp người tham dự củng cố các nội dung và dễ dàng tuyên truyền cho người dân cùng thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 

Diễm Phúc – P3