Căn cứ Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 21/7/2020 của UBND Phường 2 về thực hiện hiến đất mở rộng hẻm 549, 575 và 585 Nguyễn Đình Chiểu trên địa bàn Phường 2 giai đoạn 2020-2025. Tối ngày 15/7/2022 UBND Phường 2 đã tổ chức hội nghị về việc trao đổi, giải đáp thắc mắc cho  bà con nhân dân tổ dân phố 38, 39 về hiến dát mở rộng hẻm, thực hiện công trình duy tu, nâng cấp, mở rộng hẻm 575 Nguyễn Đình Chiểu Phường 2 Quận 3.

          Đến dự hội nghị có bà Lê Kim Tiến – Phó Chủ tịch UBND Phường; bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh – ĐUV, Bí thư Chi bộ Khu phố 3; cùng các ông bà là cảnh sát khu vực, tổ trưởng, tổ dân phố 38, 39 và đại diện các hộ dân đang sinh sống tại tuyến hẻm 575 Nguyễn Đình Chiểu Phường 2 Quận 3.

          Tại hội nghị đồng chí Lê Kim Tiến đã báo cáo: hiện nay hẻm 575 Nguyễn Đình Chiểu chỉ rộng hơn hai mét (2 mét), không đủ tiêu chuẩn tối thiểu để thiết kế quy hoạch điện lực viễn thông ngầm hóa hệ thống, phát triển mạng lưới cấp nước cho người dân, hạn chế lưu lượng giao thông và nhất là công tác Phòng cháy chữa cháy chưa đảm bảo; nếu hẻm được mở rộng thì các khó khăn trên sẽ được giải quyết, tạo ra bộ mặt chỉnh trang đô thị, thuận tiện lưu thông, hạ tầng cơ sở được cải tạo, thiết kế lắp đặt theo chuẩn mới, làm thay đổi diện mạo của hẻm. Sau phần phát biểu của đồng chí đã có 09 lượt ý kiến của các hộ dân về vấn đề này chủ yếu xoay quanh vấn đề về kết cấu nhà ở và kinh phí thực hiện. Các ý kiến đã được các đồng chí phụ trách chuyên môn giải đáp, đa số sau đó đều tán thành, đối với các hộ chưa đồng ý UBND Phường sẽ có các giải pháp vận động, thuyết phục.

leftcenterrightdel
 Người dân phát biểu ý kiến về việc hiến đất mở rộng hẻm 575 Nguyễn Đình Chiểu.

MINH TRANG