Nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình với Tổ quốc, cùng với sự động viên, ủng hộ và giáo dục của gia đình, Nguyễn Hoàng Quốc Anh (sinh năm 2003) – thanh niên Phường 14 đã đến Ban chỉ huy quân sự phường viết đơn bày tỏ mong muốn tình nguyện nhập ngũ năm 2024. Đây là hành động đẹp rất đáng tự hào của thanh niên Phường 14, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

Được biết, trong đợt xét duyệt danh sách công dân trong độ tuổi thực hiện Nghĩa vụ quân sự năm 2024, Quốc Anh thuộc danh sách được tạm hoãn thực hiện Nghĩa vụ quân sự do anh ruột của em là Nguyễn Hoàng Kỳ Anh (cũng là thanh niên tình nguyện nhập ngũ) hiện đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn 367 Phòng không – Không quân nhưng Quốc Anh vẫn hăng hái xung phong tình nguyện phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong đợt tuyển quân năm nay, cùng với Quốc Anh, Phường 14 còn có 14 thanh niên khác sẽ thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ Công an nhân dân. Đó là những thanh niên tuy tuổi đời chỉ mới đôi mươi nhưng đã lựa chọn gác lại những dự định của bản thân với mong muốn góp sức mình cho sự nghiệp bảo vệ quê hương, đất nước, thực hiện tốt nghĩa vụ người công dân với Tổ quốc.

Những thanh niên như Nguyễn Hoàng Quốc Anh xứng đáng là tấm gương để học tập và nhân rộng ./.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Minh Nhựt