Lễ mừng thọ là một nghi lễ truyền thống của người Việt Nam nhằm thể hiện lòng kính trọng, biết ơn đối với những người cao tuổi trong gia đình và cộng đồng. Vì theo quan niệm đạo đức và tôn giáo, cha mẹ có sống lâu thì con cháu mới được phụng dưỡng, thể hiện đạo hiếu và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Trước ý nghĩa thiêng liêng cao quý này và nhân kỷ niệm 83 năm ngày truyền thống Hội người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2024), ngày 03/6/2024 Ủy ban nhân dân phối hợp cùng Hội Người cao tuổi Phường 13 tổ chức Lễ mừng thọ chúc thọ cho các cụ là của Phường 13. Tham dự buổi lễ có: bà Bùi Thị Nhẫn - Bí thư Đảng ủy Phường 13; bà Bùi Thị Tuyết Ngân - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Phường 13; ông Nguyễn Ngọc Phương - Chủ tịch Hội NCT phường 13 cùng các ông bà Ủy viên BCH Hội phường cao tuổi phường, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể và các ông bà được chúc thọ và mừng thọ.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi lễ
leftcenterrightdel
 

          Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Phương - Chủ tịch Hội CCB, Chủ tịch Hội NCT phường 13 đọc diễn văn kỷ niệm 83 năm ngày truyền thống Hội người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2024), chúc thọ các cụ. Bà Bùi Thị Nhẫn - Bí thư Đảng ủy Phường 13 phát biểu tại buổi lễ: Các cô, các bác, nhiều người đã vào tuổi xưa nay hiếm nhưng vẫn luôn nêu gương trong công việc, trong những phong trào do phường phát động; giữ ngọn lửa truyền thống mãi sáng đúng như lời Bác Hồ kính yêu “Tuổi cao chí khí càng cao, đánh Mỹ cứu nước già nào kém ai ", “Tuổi già nhưng chí không già,góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”.

Việc tổ chức lễ mừng thọ là hoạt động thường niên phường hàng năm, không chỉ góp phần mang niềm vui trọn vẹn cho người cao tuổi, gắn kết tình làng nghĩa xóm mà qua đó còn giáo dục cho thế hệ trẻ về cách đối nhân xử thế, sự hiếu kính của con cháu đối với ông bà, cha mẹ, trân trọng giá trị truyền thống của gia đình, dân tộc từ đó quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi tốt hơn.  Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương để giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.Truyền thống đó đã và đang nhân lên những giá trị tinh thần quý báu, mang ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc nhằm phát huy vai trò “cây cao bóng cả” của người cao tuổi trong gia đình và xã hội.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Ngọc Phương - Chủ tịch Hội CCB, Chủ tịch Hội NCT phường 13 đọc diễn văn kỷ niệm 83 năm ngày truyền thống Hội người cao tuổi Việt Nam
leftcenterrightdel
Bà Bùi Thị Nhẫn - Bí thư Đảng ủy Phường 13 phát biểu tại buổi lễ 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Tại Lễ kỷ niệm, Phường 13 có 187 được mừng thọ, trong đó có 62 cụ 70 tuổi, 36 cụ 75 tuổi, 28 cụ 80 tuổi, 28 cụ 85 tuổi, 23 cụ 90 tuổi và 10 cụ 95 tuổi. Nhân dịp này phường có 01 cụ là người có công với cách mạng vinh dự được ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đại diện của Ủy Ban nhân dân Thành phố đến thăm và chúc thọ đó là cụ Nguyễn Thị Biểu 90 tuổi.

leftcenterrightdel
 Ông Phan Văn Mãi - UVTW Đảng, PBT Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đến thăm và chúc thọ cụ Nguyễn Thị Biểu 90 tuổi

BÙI THỊ TUYẾT NGÂN