Ngày 02/6/2024 tại chung cư Trần Quang Diệu, Ban chỉ đạo hè Phường 13 tổ chức Lễ Khai mạc hè với chủ đề “Thiếu nhi Phường 13 làm theo lời Bác”; hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024; Ra mắt Huy hiệu QR điểm danh và Cẩm nang điện tử An toàn giao thông cùng các gian hàng trò chơi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu niên nhân dịp hè 2024.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi khai mạc hè năm 2024

Tham dự buổi lễ: bà Trần Thị Thùy Trang - Phó Trưởng phòng LĐTBXH Quận 3; ông Phan Tấn Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 13; bà Bùi Thị Tuyết Ngân - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo hè Phường 13; ông Phạm Tấn Khoa - Đảng ủy viên - Chủ tịch UBMTTQVN Phường 13; ông Lê Tấn Thành - Bí thư Đoàn TN, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo hè Phường 13 cùng các ông bà thành viên Ban chỉ đạo hè phường 13; bà Hà Nam Khánh Giao - Phó trợ lý thanh niên trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cùng lực lượng Hoa Phượng Đỏ của trường; các anh chị phụ trách hè và hơn 150 em thiếu nhi tham dự.

leftcenterrightdel
 Bùi Thị Tuyết Ngân - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo hè Phường 13 đọc diễn văn khai mạc Hè năm 2024
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Ông Phan Tấn Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 13 trao Quyết định thành lập Ban chỉ đạo hè
leftcenterrightdel

Ông Lê Tấn Thành - Bí thư Đoàn TN, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo hè Phường 13 trao Quyết định phụ trách hè các Khu phố

 

Trong khuôn khổ chương trình, các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích: Biểu diễn xiếc, các tiết mục văn nghệ đặc sắc; Triển lãm ảnh “Thiếu nhi Phường 13 làm theo lời Bác”; Triển lãm ảnh "Bác Hồ với thiếu nhi"; Không gian đọc sách điện tử; Không gian sách Bác hồ với thiếu nhi và truyện tranh và tham gia các trò chơi.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Điểm mới trong hè năm nay, chính ra mắt Huy hiệu QR điểm danh, Tủ sách điện tử với nội dung Cẩm nang điện tử - An toàn giao thông dành cho các em thiếu nhi. Nhằm giáo dục kiến thức và kỹ năng cho các em khi tham gia giao thông an toàn. (Link sách: https://heyzine.com/flip-book/5ad33c2b88.html)

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đ/c lãnh đạo và các phụ huynh tham dự buổi lễ khai mạc hè cùng quét mã QR hưởng ứng

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ Phường 13 đã trao 20 suất học bổng, trị giá 200.000 đồng/suất cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi và tặng 1 thẻ BHYT.

leftcenterrightdel
 

          Ngoài ra, trong buổi khai mạc, các em thiếu nhi của Phường 13 còn nhận được quà từ những tấm lòng vàng là các cô chú Ban quản lý Chợ Nguyễn Văn Trỗi, mạnh thường quân Khu phố 3 và Ban quản trị Chung cư Trần Quang Diệu cùng với các ban ngành Đoàn thể Chính trị - Xã hội phường và 05 Khu phố đã đồng hành cùng Ban tổ chức trong công tác chăm lo các em thiếu nhi vào dịp khai mạc hè năm nay với hơn 150 phần quà bánh kẹo và tập trắng. Hy vọng sự kết nối của những tấm lòng sẽ trở thành động lực, khích lệ các em thiếu nhi tham gia tốt sinh hoạt hè cũng như cố gắng học tập tốt trong năm học sắp tới.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Chương trình được tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia, là món quà ý nghĩa góp phần động viên, khích lệ các em tiếp tục vượt khó, nỗ lực để đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện. Gắn với đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 là “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Chương trình đã giúp các em thiếu nhi có được nhiều sân chơi để trải nghiệm, vui chơi và giao lưu bổ ích; tạo điều kiện cho các em phát triển về sức khỏe, trí tuệ, nâng cao kỹ năng sống, tăng cường các hoạt động thực hành, sinh hoạt tập thể nhằm giáo dục và rèn các kỹ năng./.

Dương Lê Phượng Hằng