Ngày 14/01/2022, Ủy ban nhân dân phường 13 tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng ngừa tội phạm lừa đảo qua mạng. Đến tham dự hội nghị: Trung tá Trần Minh Mẫn, đội trưởng XDPT/CAQ3; Bà Bùi Thị Nhẫn – Bí thư Đảng ủy; ông Bùi Hữu Huy Hoàng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường cùng với thành viên UBND phường; ông Phạm Tấn Khoa – Đảng ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ cùng các ông/bà đại diện các Đoàn thể chính trị - xã hội phường; các ông/bà Bí thư Chi bộ, Trưởng 03 Khu phố, Tổ trưởng và Tổ phố 32 Tổ dân phố.

Tại hội nghị, Trung tá Châu Minh Hiếu – cán bộ Công an Quận 3 thông tin về tội phạm lừa đảo qua mạng xã hội. Theo Thiếu tá Châu Minh Hiếu, khi nhận được các cuộc gọi lạ, có dấu hiệu nghi vấn, người dâ phải bình tĩnh, không làm theo yêu cầu hoặc làm theo dẫn dụ bấm các phím số trên máy điện thoại; không được cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, thẻ tín dụng,... Mặt khác, trước những thông tin đe dọa, uy hiếp không nên vội vàng chuyển tiền vào các tài khoản theo yêu cầu của các đối tượng mà trao đổi với người thân, bạn bè hoặc thông báo với lực lượng Công an gần nhất để chủ động phòng ngừa, đấu tranh…Trước các tin tức, tiêu đề “hot”, “hấp dẫn” có biểu hiện giả mạo, nhiều người xem trên mạng internet và mạng xã hội, không nên truy cập vào xem. Trong trường hợp đã truy cập vào đường link, cần nhanh chóng thay đổi mật khẩu của trang cá nhân để tránh mất tài khoản…

Hội nghị cũng được xem các đoạn phim ngắn về công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn Quận 3. Đồng thời tuyên truyền các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy nhất là các biện pháp thoát nạn, cứu người. Cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy nổ tại nhà dân trong mùa khô hanh và Tết Nguyên đán năm 2022.

Bên cạnh những nỗ lực của lực lượng chức năng, mỗi người dân phải là một chiến sĩ tự bảo vệ tài sản của mình, nâng cao cảnh giác, ý thức phòng ngừa để bảo vệ tài sản và tính mạng cho mỗi người, mỗi gia đình.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị

Bùi Thị Tuyết Ngân – P13