Trong khuôn khổ các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cũng như Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho cộng đồng, Ban Chỉ Đạo 138 Phường 13 đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền vào sáng ngày 25/4/2024.

          Buổi tuyên truyền với sự tham gia của Ban điều hành 05 khu phố, Ban quản lý, lực lượng bảo vệ và tiểu thương Chợ Nguyễn Văn Trỗi, cùng với các hộ gia đình, hộ kinh doanh buôn bán, và chủ nhà trọ tại các khu phố trên địa bàn phường.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tuyên truyền

          Tại hội nghị này, Trung tá Châu Minh Hiếu và Đại úy Lê Minh Tuấn, đại diện Công an Quận 3, đã cung cấp thông tin chi tiết về các nguy cơ cháy, nổ và hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm cần thiết. Các báo cáo viên viên cũng đã chia sẻ các biện pháp xử lý hiệu quả các tình huống khẩn cấp, đặc biệt là trong các loại hình nhà ở riêng lẻ nhiều tầng và khu vực có mật độ dân cư cao.

          Ngoài ra, buổi tuyên truyền cũng nhấn mạnh việc nâng cao ý thức cộng đồng trong việc phòng, chống tội phạm, đặc biệt là các hình thức tội phạm trên không gian mạng, tội phạm liên quan đến tín dụng đen, trộm cắp, cướp giật tài sản và ma tuý.

          Báo cáo viên cũng đã khuyến cáo người dân về việc cảnh giác với thông tin xấu độc trên mạng xã hội và không chia sẻ thông tin cá nhân với người lạ để tránh bị lừa đảo. Đồng thời, người dân được hướng dẫn và khuyến khích báo cáo mọi hành vi lừa đảo nghi ngờ đến cơ quan chức năng.

          Để thực hiện hiệu quả Luật PCCC và đảm bảo an toàn, người dân được khuyến khích tìm hiểu và áp dụng các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ. Việc quản lý nguồn lửa và nguồn nhiệt cẩn thận, cùng với việc tự kiểm tra và khắc phục kịp thời các sơ hở trong công tác PCCC, là những bước quan trọng để bảo vệ tính mạng và tài sản của mỗi cá nhân, góp phần vào sự bình yên và hạnh phúc chung của cộng đồng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Dương Lê Phượng Hằng