Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính gắn với chủ đề năm 2023 của Thành phố “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội”. Trong tháng 8/2023, Ủy ban nhân dân Phường 12 đã triển khai thực hiện một số hoạt động cụ thể như:

- Phát hành 200 tờ bướm tuyên truyền về đăng ký tài khoản dịch vụ công và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với 29 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 26 dịch vụ công trực tuyến một phần. Tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công mức độ 3 đạt 100%.

- Triển khai Kế hoạch tuyên truyền không sử dụng tiền mặt tại Bộ phận một cửa, với mục tiêu phấn đấu cuối năm 2023, 100% các khoản đóng phí, lệ phí được thực hiện không sử dụng tiền mặt bằng các hình thức phù hợp.

- Triển khai lấy ý kiến người dân bằng hình thức quét mã QR code để nâng cao chất lượng phục vụ.

- Phối hợp với VNPT Thành phố hướng dẫn, cài đặt chữ ký số cá nhân VNPT Smart CA cho cán bộ, công chức, người dân tới liên hệ tại Bộ phận một của. Kết quả 100% cán bộ, công chức thực hiện, 10 người dân được hướng dẫn đăng ký chữ ký số cá nhân.

Nguyễn Tiến Dũng