Ngày 24/5/2023, Ủy ban nhân dân Phường 12 Quận 3 tổ chức Tuyên truyền Luật Căn cước công dân cho 40 người tham dự. Đến tham dự buổi tuyền truyền có sự hiện diện của ông Trần Hữu Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường, ông Lê Phương Quang, Phó Trưởng Công an Phường, ông Nguyễn Hoàng An, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường, ông Nguyễn Thùy Linh, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường. Về phía báo cáo viên có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Thu Trang  - Trưởng ban tư vấn pháp luật Ủy ban nhân dân Quận 3.

leftcenterrightdel
 

Thông qua tuyên truyền nhằm phổ biến sâu rộng đến quần chúng nhân dân Nhằm giúp người dân trong quá trình sử dụng thẻ căn cước, hạn chế việc phải cấp đổi thẻ và bảo đảm tính riêng tư của công dân; các thông tin căn cước của công dân cơ bản sẽ được lưu trữ, khai thác, sử dụng thông qua chíp điện tử trên thẻ căn cước công dân, để bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của họ và phục vụ công tác quản lý nhà nước; phát huy giá trị, tiện ích của thẻ căn cước công dân trong hoạt động của Chính phủ số, xã hội số. Việc cấp thẻ cho công dân dưới 14 tuổi sẽ thực hiện theo nhu cầu, còn đối với công dân từ đủ 14 tuổi trở lên là bắt buộc.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi tuyên truyền 

         Luật căn cước Giúp tạo dựng cơ sở dữ liệu dùng chung, chia sẻ thuận lợi cho các bộ, ngành, địa phương sử dụng; tạo dựng cơ sở dữ liệu ban đầu chính xác, không phải tốn chi phí thu thập, làm sạch ban đầu. Các bộ, ngành, địa phương tiết kiệm được chi phí thu thập, làm sạch dữ liệu về dân cư khi có thể khai thác, sử dụng thông tin có sẵn trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

         Đối với cá nhân: Không phải kê khai nhiều lần, làm việc với nhiều cơ quan nhà nước khác nhau để cung cấp thông tin cá nhân; thuận lợi trong việc khai thác, sử dụng thông tin mình đã cung cấp vì dữ liệu này đã có tập trung ở Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân.

Phạm Hồng Khanh