Ngày 12/7/2022, Phường 11 Quận 3 TPHCM tổ chức chuyến đi về nguồn "Hành trình về địa chỉ đỏ" cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường tại Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi thành phố. Tham dự có ông Trần Hoài Nam - Bí thư Đảng uỷ; ông Võ Thanh Bình - ĐUV, Chủ tịch UB.MTTQ; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể cùng các thành viên Ban Chỉ đạo hè phường.

Tại Đền Bến Dược, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hương linh Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, hương linh của 45.666 anh hùng, liệt sĩ và các liệt sĩ chưa tìm được tên, phường và các em thiếu nhi đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ; thành tâm dâng lên vòng hoa tươi thắm, những nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

UV.BCH Hội CCB Hoàng Mạnh Chiến đã ôn lại lịch sử, ý nghĩa của ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc ta, đặc biệt là các anh hùng, liệt sĩ tại mảnh đất Củ Chi "Đất thép thành đồng".

Tại đây, các em thiếu nhi được xem phim tư liệu về cuộc chiến tranh du kích của Dân và Quân ta; được biết đến khẩu hiệu "Một tấc không đi, một ly không rời" của bộ đội, dân quân du kích...; biết thêm về quy mô và ý nghĩa quan trọng của địa đạo; đồng thời, các em được trực tiếp trải nghiệm một số đoạn hầm của địa đạo mà ông cha ta đã có công tạo ra, sử dụng và giành nhiều thắng lợi quan trọng.

Sau chuyến hành trình, các em thiếu nhi được thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng đất Củ Chi như: Đặc sản bò tơ, Khoai mì hấp nước cốt dừa...

leftcenterrightdel

Ban Chỉ đạo hè chụp ảnh lưu niệm cùng các em thiếu nhi tại Đền Bến Dược. 

Hoài Nam