Ngày 26 tháng 4  năm 2023, UBND Phường 10 tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến GDPL về Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và chuyên đề “các giải pháp tăng cường ANTT và PCCC trên địa bàn” cho 70 người là cán bộ, công chức, Ban điều hành Tổ dân phố và người dân trên địa bàn, báo cáo viên là Bác sỹ Trịnh Thị Nhân – nhân viên Trạm Y tế và ông Nguyễn Trung Kiên – Phó trường CA P.10.

           Các đại biểu được nghe cách nhận biết dấu hiệu của bệnh, phân biệt các dấu hiệu các dịch bệnh, phương thức lây nhiễm và nguyên nhân gây ra dịch bệnh; cách phòng, chống đối với các dịch bệnh, trường hợp nào cần thiết đưa ngay người bệnh đến các cơ sở y tế. Đặc biệt đối với dịch Covid-19 đang diển ra, người dân phải thường xuyên rửa tay, khử khuẩn, đeo khẩu trang.

           Đồng thời, các đại biểu được thông tin về tình hình ANTT, các thủ đoạn lừa đảo của tội phạm, hướng dẫn các biện pháp PCCC; cách xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra; cách thoát hiểm trong các nhà cao tầng, nêu ra  các dụng cụ xung quanh có thể dập tắt đám cháy nhỏ và lớn như bao tải thấm nước, cát xây dựng; cách khóa van bình gas đang cháy; cách xử lý các tình huống rò rỉ khí gas trong nhà. Đặc biệt, tăng cường  phòng, chống tội phạm, khóa cửa, tắt nguồn gây cháy nỗ nhằm bảo vệ tài sản, phòng, chống dịch bệnh khi người dân đi xa trong dịp lễ lớn của đất nước.

leftcenterrightdel
 

Nguyễn Hồng Phúc