Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), chiều ngày 18/5, tại một điểm công tác từ thiện xã hội của phường (Phòng khám từ thiện của Hội CCB phường) nằm giữa khu dân cư khu phố 4, Hội CCB Phường 10 tổ chức lễ ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đến dự có đồng chí Trần Minh Dũng, Phó chủ tịch Hội CCB Quận 3; đồng chí Ngô Thị Hiền, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngô Thị Hiền trao tặng Hội CCB phường bức tranh “Bác cùng chúng cháu hành quân”

 

Công trình  “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” của Hội CCB được hoàn thành sau hơn 3 tháng thực hiện, từ lên ý tưởng, bàn bạc, phân công đến tổng huy động lực lượng hội viên cùng triển khai thực hiện, tùy theo sức mình, ai biết việc gì thì làm việc đó, như dọn dẹp mặt bằng, sưu tầm hình ảnh, sách báo (hơn 100 đầu sách), sơn sửa, thiết kế trang trí… quyết tâm hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng vào dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), như một món quà ý nghĩa mà những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” dâng lên Bác. Nơi đây sẽ trở thành nơi sinh hoạt của Hội Cựu chiến binh phường, của chi bộ đảng, các chi đoàn, chi hội khu phố.

Công trình được đặt tại tầng 1 Phòng khám từ thiện của Hội CCB phường (vốn được tận dụng làm Trạm y tế lưu động của phường trong phòng, chống dịch Covid-19) với 3 nội dung chính: Khu vực hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Hồ với lực lượng vũ trang; Khu trưng bày sách báo phản ảnh tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người và khu vực trưng bày các pa-nô những câu nói của Bác Hồ và hình ảnh hoạt động của Hội CCB phường.

leftcenterrightdel
 Một góc Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Phòng khám từ thiện của Hội CCB P.10

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Minh Dũng mong muốn Hội CCB phường sẽ lan tỏa không gian văn hóa này sâu rộng trong cộng đồng dân cư, từ đó giúp việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành động lực trong phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

HỘI CCB PHƯỜNG 10