Ngày 18 tháng 12 năm 2020, Ủy ban nhân dân Phường 10 tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Xử lý vi phạm hành chính và Nghị định 117/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vự y tế đến cán bộ, công chức, chiến sỹ công an, lực lượng bảo vể dân phố; Ban chỉ huy quân sự, Ban điều hành Tổ dân phố và một số người dân trên địa bàn Phường 10.

Trong buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được nghe phổ biến một số quy định cơ bản của Luật Xử lý vi phạm hành chính và những điểm đáng lưu ý của Nghị định 117/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vự y tế, với các nội dung như các quy định về y tế dự phòng và phòng, chống HIV/AIDS; quy định về khám bệnh, chữa bệnh; quy định về dược, mỹ phẩm; quy định về trang thiết bị y tế; quy định về bảo hiểm y tế; quy định về dân số.

Trong buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được nghe báo cáo về một số trường hợp mang tính nóng đang được báo chí, thông tin truyên thông đăng tải về các hành vi như nhập, bán thuốc giả, không khai báo y tế, không chấp hành, tuân thủ các quy định về cách ly. Các hậu quả ảnh hưởng đến đời sống của xã hội. Đặc biệt, nhấn mạnh đến các mức phạt được quy định trong nghị định 117/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vự y tế.

leftcenterrightdel
 

Phường 10