Ngày 27 tháng 6 năm 2024, UBND phường 10 tổ chức buổi tuyên truyền Luật Đất đai (dự kiến có hiệu lực từ 01/7/2024) cho cán bộ, công chức, chiến sỹ công an, bảo vệ dân phố, Ban chỉ huy quân sự và Ban điều hành khu phồ cùng một số người dân trên địa bàn; có 81 người tham dự. Báo cáo viên là bà Nguyễn Thị Thu Trang – Nguyên Chánh Thanh tra Quận 3.

leftcenterrightdel
 

Trong buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được nghe phổ biến một số quy định cơ bản của Luật Đất đai 2023 như: giải thích các  từ ngữ, khái niệm thế nào là người sử dụng đất, nêu ra các nguyên tắc sử dụng đất, việc phân loại đất theo quy định trong luật. các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực đất đai, quyền của công dân đối với đất đai.

Quyền tiếp cận thông tin đất đai của người dân, các quyền chung của người sử dụng đất, nghĩa vụ của công dân đối với đất đai. Sở hữu đất đai gồm những thành phần nào. Quyền của Nhà nước là đại diện chủ sở hữu về đất đai. Nhà nước thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu về đất đai cũng như trách nhiệm của Nhà nước đối với người sử dụng đất. Ngoài ra, Báo cáo viên nêu ra những điểm mới cuật Luật Đất đai năm 2023 và và so sánh với Luật năm 2013, cũng như việc cần thiết sớm đưa Luật Đất đai mới vào đời sống con người. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Nguyễn Hồng Phúc - Tư pháp Phường 10