NGÀY PHÁP LUẬT CỦA PHƯỜNG 10: TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Chuyên đề đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan “tín dụng đen” và tội phạm áp dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản

        Tối, ngày 31/3/2023, tại Trường Tiểu học Nguyễn Việt Hồng, Ủy ban nhân dân – Công an Phường 10 đã tổ chức Hội nghị Chuyên đề đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan “tín dụng đen”, tội phạm áp dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản đến người dân trên địa bàn.

        Tại buổi tuyên truyền có 80 người dân tham dự được báo cáo viên giải thích “tín dụng đen” là cho vay với mức lãi suất cao và bị pháp luật nghiêm cấm còn được gọi là tín dụng cho vay nặng lãi. Tín dụng đen diễn ra như những hoạt động ngầm, âm thầm, nhưng hệ lụy của nó thì có thể là khuynh gia bại sản, thậm chí có những tình huống siết nợ bạo lực, đẫm máu và nước mắt, gây bất an cho xã hội. Đồng thời, BCV nêu ra nguyên nhân dẫn đến “tín dụng đen” và các quy định nghiêm cấm cũng như xử lý về tín dụng đen..

        Cùng lúc trong Hôi nghị, các đại biểu được Báo cáo viên thông tin tình hình an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong năm 2022. Nêu các hành vi, thủ đoạn mà các tội phạm sử dụng đối với người bị hại; cách nhận biết hành vi của tội phạm và ứng phó đối với các thủ đoạn tinh vi, sử dụng công nghệ cao nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dân.

leftcenterrightdel
 Các Báo cáo viên thuộc Đội phong trào công an Quận 3.

Nguyễn Hồng Phúc - Tư pháp Phường 10