Tối ngày 27/03/2024 Ủy ban nhân dân phường 1 phối hợp cùng Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố Hồ Chí Minh - Phòng Tư pháp Quận 3- UBMTTQ - Hội LHPN - Đoàn TNCSHCM – Hội CCB- Hội CTĐ – Trạm y tế - Hội Luật gia phường 1 tổ chức truyền thông và thực hiện trợ giúp pháp lý cơ sở năm 2024.

Dự buổi truyền thông có Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố Hồ Chí Minh có luật sư Huỳnh Vinh Quang, luật sư Đặng Chí Nghĩa; Về phía phòng Tư pháp có chuyên viên Nguyễn Thị Huyền Tuyết. Về phía phường có đồng chí Mai Văn Bằng – Phó Chủ tịch UBND phường; đồng chí Giang Bích Hà–Chủ tịch Hội LHPN phường 1; đồng chí Nguyễn Huỳnh Tuyết Nhi- phó bí thư ĐTNCSHCM phường 1; đồng chí Lê Mỹ Quân – Chủ tịch Chữ thập đỏ phường 1; đồng chí Huỳnh Văn Thiện – Chủ tịch Hội người cao tuổi; đồng chí Nguyễn Tấn Đạt – Chi hội trưởng Hội luật gia phường 1; Cán bộ, công chức cơ quan; Ban điều hành khu phố, tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn phường, nhằm giúp những người có nhiều vướng mắc pháp luật, nhiều khiếu kiện, tranh chấp, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí của Nhà nước.

Buổi truyền thông và thực hiện trợ giúp pháp lý nhằm giúp những người có nhiều vướng mắc pháp luật, nhiều khiếu kiện, tranh chấp, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí của Nhà nước. Ngoài ra, nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách trợ giúp pháp lý miễn phí cho đối tượng được trợ giúp pháp lý theo quy định của Luật trợ giúp pháp lý năm 2017 và những văn bản pháp luật có liên quan, tạo điều kiện cho đối tượng được trợ giúp pháp lý nắm vững quyền, nghĩa vụ của mình, chủ động tiếp cận các chính sách trợ giúp pháp lý của Nhà nước, trên cơ sở phát huy vai trò nòng cốt của Trợ giúp viên pháp lý nhằm bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp cho các đối tượng được trợ giúp pháp lý.

Tăng cường hoạt động trợ giúp pháp lý cho người dân có nhu cầu trợ giúp pháp lý trên địa bàn phường qua đó góp phần phổ biến giáo dục pháp luật ở cơ sở, nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân và người thuộc diện trợ giúp pháp lý theo quy định tại Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017. Qua buổi truyền thông giải đáp thắc mắc 13 phiếu trợ giúp pháp lý cho người dân liên quan đến các vấn đề như Hôn nhân gia đình, tranh chấp dân sự, đất đai, hộ tịch, nghĩa vụ quân sự…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Nguyễn Thị Huyền Nhung