Nhằm đẩy mạnh việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tạo điều kiện thuận lợi, minh bạch, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính. Phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên trong thực hiện thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến; phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường có tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Nhằm hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp Ủy ban nhân dân Phường 1 tổ chức hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHO NGƯỜI DÂN”.

Với vai trò xung kích của thanh niên trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân sử dụng Dịch vụ công trực tuyến. Đoàn Thanh niên CSHCM đã phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường 1 xây dựng kế hoạch và triển khai hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Từ 14h00 đến 16h00 thứ Năm và thứ Sáu hằng tuần và từ 8h00 đến 10h00 thứ Bảy hằng tuần sẽ có ít nhất 2 bạn đoàn viên, thanh niên hỗ trợ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân Phường 1 với nhiệm vụ: Đón tiếp người dân; hướng dẫn đến các quầy làm thủ tục; giới thiệu về dịch vụ công trực tuyến mức; các bước tạo tài khoản và thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ người dân rà soát, scan và nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến sau khi người dân đã đảm bảo đầy đủ hồ sơ, thủ tục.

Thông qua hoạt động hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính sẽ giúp cho người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Qua đó, góp phần đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan trong việc phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính. Bên canh đó, còn tạo dựng hình ảnh cán bộ, công chức trẻ, đoàn viên, thanh niên xung kích, nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng Nhân dân./.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Nguyễn Phúc Trường Luật