Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách con người. Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc là góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội. Gia đình có tốt thì xã hội mới tốt. Xã hội tốt thì gia đình càng tốt”.

Nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2024), sáng ngày 22 tháng 6 năm 2024, Ban Chỉ đạo công tác gia đình Phường 1 phối hợp các ban ngành, đoàn thể Phường 1 tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam tại Trung tâm học tập cộng đồng với các hoạt động sôi nổi như: tổ chức phiên tòa giả định về phòng, chống bạo lực gia đình; hội thi trang trí rau câu của các đội thi đến từ 07 Khu phố và các đơn vị cơ quan (Công đoàn Ủy ban nhân nhân dân phường, Công an, Quân sự phường) và tuyên dương 12 gia đình hạnh phúc, tiêu biểu năm 2024.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam tại Phường 1 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và mỗi gia đình trong việc xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và người dân thực hiện Bộ tiêu chí xây dựng gia đình hạnh phúc, Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, phát huy các giá trị đạo đức, nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng cho mọi tầng lớp Nhân dân hướng đến thay đổi hành vi của từng thành viên gia đình, hình thành văn hóa ứng xử trong gia đình để góp phần vào việc xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, gắn với đẩy mạnh các nội dung hoạt động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn Phường 1./.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Nguyễn Phúc Trường Luật