Ngày 12/7, Ban Dân số và Phát triển Quận 3 tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng dân số tại vùng mức sinh thấp cùng kỷ niệm Ngày Dân số thế giới (11/7), với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.

Tham dự hội nghị có bà. Đoàn Thị Cẩm Hồng – Phó Trưởng phòng Dân số - Chi cục Dân số - KHHGĐ Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Huỳnh Thị Lam Tuyền – Trưởng phòng Y tế Quận 3, Thành viên Ban chỉ đạo Dân số và Phát triển Quận 3, Ban chỉ đạo Dân số và Phát triển 12 phường cùng 63 người dân, cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản, thanh niên nam nữ chuẩn bị kết hôn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận.

Theo đó, việc truyền thông này sẽ được lồng ghép với cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng dân số tại vùng mức sinh thấp năm 2024.

Ông Nguyễn Quang Đại – Phó trưởng Phòng Y tế Quận 3 kêu gọi các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội cùng chung tay góp sức trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, gồm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề dân số từ việc nỗ lực giải quyết tình trạng mức sinh thấp cho đến nhấn mạnh các lợi ích của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn, tăng cường chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền, vận động, cung cấp thông tin, kết quả thực hiện chiến dịch nhằm tạo dư luận ủng hộ việc triển khai này. Tăng cường cung cấp thông tin đến các cấp ủy Đảng, lãnh đạo Chính quyền địa phương về công tác dân số thông qua hệ thống văn bản quản lý và thông qua truyền thông đại chúng. Đẩy mạnh việc xã hội hóa công tác dân số trong chỉ đạo điều hành và tổ chức triển khai chiến dịch, tiếp tục thực hiện các mục tiêu của Chương trình hành động, góp phần phát triển đất nước nhanh, bền vững đặc biệt theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 về công tác dân số trong tình hình mới.

Song song đó, nhiều hoạt động cũng được diễn ra như: Chạy xe loa tuyên truyền trên các tuyến đường Quận 3; Khám sức khỏe Người Cao tuổi tại Trạm y tế Phường 5 và Phường 14 của Quận 3. 

Hoạt động này nhằm tuyên truyền đến người dân về tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, về bình đẳng giới, về việc lựa chọn giới tính trước khi sinh, về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đồng thời nâng cao kiến thức hiểu biết về pháp luật trong nghiêm cấm lựa chọn giới tính, các quyền lợi được hưởng của người dân về chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình, xã hội, hạn chế mức sinh thấp, khuyến khích người dân thực hiện theo quy luật tự nhiên trong sinh sản, góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình vì sự phát triển chung của toàn xã hội trong tình hình hiện nay.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Phương Thảo