Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-HĐND ngày 14 tháng 3 năm 2024 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về thành lập, chia tách, sáp nhập, đổi tên khu phố, ấp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu để hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn không bị ảnh hưởng hay gián đoạn bởi việc chia tách khu phố mới, ngày 17 tháng 4 năm 2024 Ủy ban nhân dân Quận 3 đã ban hành công văn 676/UBND-VX về việc tổ chức thực hiện rà soát sắp xếp, kiện toàn các Tổ tiết kiệm và vay vốn theo địa bàn khu phố năm 2024 để chỉ đạo thống nhất tại 12 phường trên địa bàn Quận 3. Theo đó, các phường sẽ phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Quận lên phương án sắp xếp, kiện toàn và thực hiện chia tách các tổ Tiết kiệm và vay vốn theo địa bàn khu phố mới hoàn thành trước ngày 30 tháng 9 năm 2024.

leftcenterrightdel
 

Trên tinh thần đó, sáng ngày 28 tháng 6 năm 2024, Ủy ban nhân dân Phường 11 Quận 3 đã tổ chức Hội nghị rà soát sắp xếp, kiện toàn các tổ Tiết kiệm và vay vốn theo địa bàn khu phố, thành phần tham dự gồm lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường và đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội quận Tân Bình và Quận 3 cùng với 2 Hội đoàn thể nhận ủy thác, Trưởng ban điều hành của 14 khu phố và các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn hiện hành. Hiện nay, dư nợ nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn phường 11 là 28.793 triệu đồng với 823 khách hàng vay vốn, được ủy thác qua 2 hội đoàn thể cùng 21 tổ tiết kiệm và vay vốn.

leftcenterrightdel
Quang cảnh Hội nghị tại Phường 11, Quận 3 

Sau khi nghe đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội quận Tân Bình và Quận 3 triển khai mục đích, yêu cầu và nội dung việc chia tách, kiện toàn tổ Tiết kiệm và vay vốn theo địa bàn khu phố mới. Để người dân tiếp cận nhanh nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi, sau khi bàn bạc thống nhất giữa Hội đoàn thể nhận ủy thác và các Trưởng khu phố, đã chốt số lượng các tổ tiết kiệm tương ứng với từng khu phố hiện hữu: Hội cựu chiến binh quản lý nguồn vốn ủy thác từ khu phố 1 đến khu phố 10 với 17 Tổ trưởng (trong đó có 3 tổ trưởng mới của khu phố 4, 7 và 9); Hội phụ nữ quản lý từ khu phố 11 đến khu phố 14 với 5 tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn. Công tác bàn giao sẽ được thực hiện hoàn thành trong tháng 7 năm 2024, thống nhất người dân ở địa bàn khu phố nào thì tham gia vay vốn thuộc tổ Tiết kiệm và vay vốn tại khu phố đó, trong quá trình bàn giao, vẫn đảm bảo các hoạt động cho vay, thu nợ, thu lãi và thu tiết kiệm bình thường. Việc kiện toàn các tổ Tiết kiệm và vay vốn theo địa bàn khu phố mới nhằm đưa nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi đến gần dân hơn trên địa bàn Phường 11 nói riêng và Quận 3 nói chung./.

Ngân hàng Chính sách xã hội quận Tân Bình và Quận 3