Chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016), Hội đồng Đội Quận 3 tổ chức hội thi chỉ huy Đội giỏi năm 2016 với sự tham gia của hơn 100 chỉ huy Đội đến từ các Liên đội THCS trên địa bàn Quận.

Ngày 06/5/2016, hội thi bắt đầu với phần thi kiến thức tổng quát và nhiều phần thi xoay quanh các lĩnh vực khác nhau, tạo điều kiện cho các em ôn luyện và nâng cao hiểu biết của mình. Đến với các phần thử thách hội thi Chỉ huy Đội giỏi, thành viên các đội được chia ngẫu nhiên gồm nhiều đơn vị trường khác nhau nhằm tạo sự kết nối giữa các chỉ huy Đội. Màu sắc riêng của từng đội được thể hiện qua cờ lệnh do các em chung tay thiết kế. Khi cờ lệnh đã sẵn sàng cũng là lúc các chỉ huy Đội nhận mật thư để di chuyển đến các trạm thử thách với nhiều hoạt động thú vị như: thực hành nghi thức Đội, leo thang dây, múa hát tập thể, sáng tạo trong thiết kế áo dài truyền thống, thực hành kỹ năng dã ngoại (kỹ năng truyền tin, tổ chức đời sống trại, thám du, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích…).

Kết quả Hội thi Chỉ huy Đội giỏi Quận 3 năm học 2015 – 2016, ở khối 8, em Nguyễn Lâm Đông Quang đạt giải Nhất, em Hoàng Lê Bảo Ngọc đạt giải Nhì, giải Ba thuộc về em Nguyễn Lê Thảo Kỳ, giải Khuyến khích được trao cho các em Nguyễn Ngọc Anh Thư, Lê Thanh Vy, Lê Trương Thanh Uyên; ở khối 7, giải Nhất thuộc về em Bùi Quốc Hoàng, giải Nhì thuộc về em Bùi Ngân Hà, em Bùi Phương Trúc Đào đạt giải Ba; các giải Khuyến khích thuộc về em Phan Bảo Châu, em Đinh Nguyễn Phương Thảo và em Nguyễn Ngọc Quỳnh Trân; ở khối 6, giải Nhất thuộc về em Nguyễn Phạm Sương Mai, em Nguyễn Lâm Đông Quân đạt giải Nhì, em Hà Huỳnh Bảo Trân đạt giải Ba và các giải Khuyến khích thuộc về em Lê Gia Hân, em Đinh Ngọc Gia Minh và em Hồ Thùy Sơn Khuê.

Hội thi Chỉ huy Đội giỏi Quận 3 là hoạt động định kỳ hằng năm do Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi Quận 3 tổ chức. Hội thi đã giúp cho các em đội viên trau dồi kiến thức, rèn luyện các kỹ năng thực hành xã hội như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử và xử lý các tình huống trong cuộc sống. Phát triển kỹ năng  làm việc nhóm, phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng.

BTG Quận Đoàn