Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Tư tưởng Hồ Chí Minh đã được Đảng và Nhà nước quán triệt trong các nghị quyết, bộ luật liên quan, với các nội dung nâng cao vị trí, vai trò và chức năng của gia đình. Đặc biệt, từ khi Chính phủ lấy ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam, thì đây đã trở thành dịp để tôn vinh những giá trị của gia đình; nhắc nhở mỗi người hướng về cội nguồn, về người thân, cùng nhau nuôi dưỡng những tình cảm, giá trị văn hóa cao quý của gia đình.

Với ý nghĩa quan trọng đó, thực hiện chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam năm nay: “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”; Chủ đề Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình:“Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”, được sự cho phép của Chi bộ, Ban Giám đốc KBNN Quận 3, sáng ngày 29/6/2024 Công đoàn và Đoàn Thanh niên KBNN Quận 3 phối hợp tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam tại Khu du lịch Bình Quới 2. Hoạt động có sự tham dự của đồng chí Trần Thị Thu Tâm – Bí thư Chi bộ, Giám đốc KBNN Quận 3, đại diện Công đoàn và Đoàn Thanh niên đơn vị cùng gia đình các cán bộ công chức (CBCC) và người lao động KBNN Quận 3.

leftcenterrightdel
 KBNN Quận 3 tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam

Tại buổi họp mặt, các gia đình đã cùng ôn lại ý nghĩa lịch sử Ngày Gia đình Việt Nam với những giá trị truyền thống quý báu. Qua nhiều thời kỳ phát triển, tuy có sự thay đổi về cấu trúc nhưng chức năng cơ bản của gia đình vẫn tồn tại và là nhân tố không thể thiếu cho sự phát triển của đất nước. Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thị Thu Tâm – Bí thư Chi bộ, Giám đốc KBNN Quận 3 đã có những chia sẻ chân thành và nhấn mạnh Ngày Gia đình Việt Nam là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình. Đây cũng là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, cùng nhau chung sức vun đắp một gia đình hạnh phúc, trở thành những hậu phương vững chắc.

leftcenterrightdel
KBNN Quận 3 tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 

Buổi họp mặt cũng đã tổ chức các hoạt động như chơi trò chơi tập thể, trả lời câu hỏi với nhiều phần quà hấp dẫn, thông qua đó là cơ hội để các thành viên trong gia đình thấu hiểu, chia sẻ những suy nghĩ của nhau, là dịp để cha mẹ và các con được thể hiện những tình cảm quan tâm, yêu thương nhau mà có thể những ngày thường chưa có dịp để nói lên. Bên cạnh đó là hoạt động giao lưu văn nghệ và ẩm thực diễn ra sôi nổi với nhiều tiết mục từ chính các gia đình CBCC và người lao động trong đơn vị, tuy đơn giản nhưng những lời ca tiếng hát đều chất chứa tình cảm to lớn dành cho tổ ấm hạnh phúc của mình.

leftcenterrightdel
Phần thi trả lời câu hỏi giữa các gia đình trong buổi họp mặt 
leftcenterrightdel
Hoạt động giao lưu văn nghệ từ CBCC và người lao động KBNN Quận 3 
leftcenterrightdel
 

Hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam được tổ chức thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, mang lại một không khí vui tươi ấm áp dành cho các gia đình CBCC và người lao động KBNN Quận 3, góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Gia đình Việt Nam, tạo sự lan tỏa về các chuẩn mực, giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.với thông điệp đề cao vai trò của gia đình, gia đình là tế bào của xã hội, gia đình có ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh thì xã hội mới phồn vinh, phát triển bền vững. Đây cũng là dịp để CBCC và người lao động KBNN Quận 3 giao lưu, tăng sự gắn bó, đoàn kết, là khoảng thời gian để các thành viên trong gia đình được vui chơi, thấu hiểu, quan tâm nhau, tạo động lực phấn đấu trong công việc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Nội dung: Trần Thị Kim Dung

Hình ảnh: Nguyễn Quy Bình