Ngày 24/10, đoàn công tác Ban chỉ đạo Đề án 06 thành phố do Thượng tá Nguyễn Minh Thơ, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TPHCM, làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác triển khai, thực hiện các nhiệm vụ tại đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) trên địa bàn quận 3. Tiếp đoàn có các đồng chí: Phạm Thị Thúy Hằng, Phó chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 Quận 3; Thượng tá Lê Quốc Bảo, Phó trưởng Công an Quận 3; các thành viên Ban chỉ đạo Đề án 06 quận, Chủ tịch UBND và Trưởng Công an 12 phường.

Theo báo cáo, tính đến thời điểm hiện tại, 17/25 dịch vụ công thiết yếu, 28 thủ tục hành chính và các dịch vụ khác (theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 4/4/2022) đã được quận triển khai thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Quận 3 đã triển khai nhiều mô hình điểm trong thực hiện Đề án 06 như “Công dân số”; triển khai ứng dụng phần mềm thông báo lưu trú ASM; khám chữa bệnh bằng CCCD gắn chip; liên thông dữ liệu khám sức khỏe lái xe; triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các chợ truyền thống.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo quận, tổ công tác thực hiện Đề án 06 thuộc các ban ngành, đoàn thể và 12 phường tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền, hỗ trợ công dân thực hiện cài đặt đăng ký tài khoản định danh điện tử VneID mức 2. Tích cực rà soát, đối chiếu, lập danh sách điều chỉnh, bổ sung thông tin công dân để cập nhật đồng bộ dữ liệu hộ tịch đã được đăng ký với dữ liệu dân cư đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” và hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia và dịch vụ công thành phố. Nhiều cách làm hay, sáng tạo đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp, thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID mức độ 2; nâng cao hiệu quả thực hiện các dịch vụ công liên thông và thông tin giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia và thành phố.

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND quận và một số UBND phường; trao đổi, đánh giá những ưu, khuyết điểm của quận, phường trong triển khai, thực hiện Đề án 06 và các dịch vụ công trực tuyến; giải đáp và ghi nhận một số kiến nghị, đề xuất của quận liên quan đến Đề án.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thượng tá Nguyễn Minh Thơ ghi nhận những nét nổi bật, sáng tạo của quận trong công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06. Đồng chí cũng đề nghị Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 Quận 3 và các đơn vị quận, phường tập trung hoàn thành chỉ tiêu làm sạch “dữ liệu” về dân cư và quản lý đối tượng; rà soát nhân khẩu thực tế cư trú để cập nhật vào hệ thống quản lý cư trú và tăng cường công tác quản lý cư trú trên địa bàn; đẩy nhanh hoàn thành chỉ tiêu cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử (đến ngày 5/11 phải hoàn thành theo kế hoạch thành phố), tiếp tục triển khai các mô hình điểm mới phù hợp; tăng cường triển khai các tổ công tác kiểm tra việc thực hiện Đề án 06 tại các phường, khu phố để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Nguyễn Minh Thơ phát biểu tại hội nghị
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Thị Thúy Hằng báo cáo tại hội nghị 
leftcenterrightdel
Kiểm tra thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND Quận 3 

Công Danh