H.OIP (Ho Chi Minh City Open Innovation Platform) - Nền tảng trực tuyến thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo Tp. Hồ Chí Minh được Sở Khoa học và Công nghệ Tp Hồ Chí Minh chủ trương xây dựng và Trung tâm ươm tạo Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa Đổi Mới Sáng Tạo Victory (VIC) là đơn vị triển khai nhiệm vụ.

H.OIP là nơi cung cấp nhiều hơn các quy trình mở, nguồn chia sẻ ý tưởng, kiến thức, cơ hội hợp tác và liên kết, tối ưu hóa nguồn lực của các thành phần trong và ngoài hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Nền tảng tập trung phục vụ các chủ thể chính là Cơ quan nhà nước, Các cơ sở ươm tạo và tăng tốc khởi nghiệp, Các doanh nghiệp khởi nghiệp (startups) và Các nhà đầu tư.

Được sự đầu tư kỹ lưỡng, đóng góp vào Chương trình Chuyển đổi số của Thành phố, H.OIP cũng là một trong những dự án chuyển đổi số của Sở KHCN nhằm đưa toàn bộ các thông tin và dữ liệu của hệ sinh thái lên một nền tảng trực tuyến, phát huy vai trò hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước đối với lĩnh vực này, thể hiện cam kết của nhà nước đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tiếp tục hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, thách thức.

Hiện ứng dụng dự kiến sẽ được ra mắt và vận hành trong năm 2024, H.OIP sẽ là công cụ trung gian để liên kết các thành phần trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức để chia sẻ kiến thức, giải quyết vấn đề, tư vấn chuyển giao công nghệ.

leftcenterrightdel
 

Chi tiết ứng dựng tại website: http://hoip.doimoisangtao.vn/

Phòng Kinh tế