Ngày 17/6, tại Hội trường Công an Quận 3 đã diễn ra Hội nghị đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính và tuyên truyền một số nội dung trọng tâm của Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ. Thượng tá Phạm Văn Phú – Phó Trưởng Công an quận, chủ trì Hội nghị.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Phạm Văn Phú – Phó Trưởng Công an quận, phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị gồm các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận, lãnh đạo UBND, Công an 12 phường và hơn 60 người là đại diện các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận.

Nội dung tổ chức đối thoại đúng trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo công khai, dân chủ; các câu hỏi và các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận, xem xét, giải quyết kịp thời đến cơ quan, tổ chức và người đóng góp ý kiến. Qua đó, đã tiếp nhận 35 câu hỏi thắc mắc của các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến 03 lĩnh vực: giao thông, quản lý hành chính và phòng cháy chữa cháy. Các câu hỏi này đã được các đơn vị chức năng Công an quận trả lời rõ ràng, chi tiết và hướng dẫn cụ thể để các cơ quan, tổ chức, cá nhân nắm rõ và thực hiện.

Hội nghị cũng đã cung cấp những kiến thức, lợi ích thiết thực của Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ với 16 danh mục giúp người dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện các dịch vụ công thiết yếu trên môi trường điện tử (thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh) mà không cần đến trụ sở cơ quan chức năng để đăng ký lưu trú, tạm trú, tạm vắng, đăng ký cấp thẻ Căn cước công dân, cấp khai sinh, thẻ bảo hiểm xã hội,…

Thông qua Hội nghị đối thoại trực tiếp đã giúp cho các đơn vị thuộc Công an quận biết được chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị mình trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận những tồn tại, thiếu sót để đề ra các biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần thực hiện chủ đề năm 2022 của Thành phố là “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đồng hành cùng doanh nghiệp”. Hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 06, để từ đó tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lê Minh Tuấn