Thực hiện Kế hoạch số 2431/KH-UBND ngày 22/7/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc triển khai thực hiện Luật Cư trú năm 2020 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Công văn số 574/HĐPH ngày 29/9/2021 của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Quận 3 về việc triển khai tài liệu Luật Cư trú năm 2020; Đồng thời để hưởng ứng các hoạt động “Ngày Pháp Luật Việt Nam – 09/11”, ngày 06/10/2021, ba cơ quan  Nội vụ, Thanh tra, Tài Chính – Kế hoạch Quận 3 đã phối hợp phát động Hội thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật năm 2021 vế Luật Cư trú năm 2020. Hội thi được tổ chức với Thể lệ hội thi chi tiết dành cho đối tượng là công chức của 03 đơn vị với hình thức thi trực tuyến trong vòng 21 ngày (từ 08h00 ngày 11/10/2021 đến 11h00 ngày 29/10/2021) trên cổng Google Drive và Group Zalo của 03 đơn vị; Bộ câu hỏi và đáp án được phối hợp soạn thảo với các nội dung cơ bản nhất của Luật Cư trú. Kết thúc thời gian quy định, hệ thống chấm giải đã có kết quả và xác định công chức đoạt giải theo thể lệ hội thi.

Chiều ngày 29/10/2021, Ban Tổ chức hội thi của 03 đơn vị đã tổ chức Lễ tổng kết phát giải với sự tham dự của bà Vũ Thị Mỹ Ngọc – Ủy Viên Thường Vụ Quận Ủy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 3 – Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp Luật Quận 3 – Bí Thư Đảng Ủy Cơ Quan Chính quyền Quận 3 cùng với Ban Lãnh đạo của ba đơn vị. Tại buổi tổng kết, ban Tổ chức đã có đánh giá cao sự tham gia tích cực của công chức, tính sáng tạo trong công tác tuyên truyền pháp luật thông qua ứng dụng công nghệ thông tin để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid 19 đồng thời thể hiện tính thiết thực trong hoạt động hưởng ứng “ Ngày Pháp luật Việt Nam” theo kế hoạch chung của quận. Ban Tổ chức đã  trao giải dành cho 06 công chức đạt số điểm cao nhất với tổng giá trị phần thưởng là 12 triệu đồng. Nguồn kinh phí tổ chức và phát giải thưởng là từ hình thức xã hội hóa qua đóng góp của 03 đơn vị  và vận  động thêm từ  doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Hội thi đã được tổ chức mang tính kịp thời và khắc phục khó khăn của công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong đại dịch Covid 19 còn diễn biến phức tạp, Việc ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với xu hướng phát triển thành phố thông minh. Thông qua hội thi đã giúp cho toàn thể công chức các đơn vị Nội vụ, Thanh tra và Tài Chính – Kế hoạch Quận 3 nói riêng và toàn thể cán bộ, công chức Ủy ban nhân dân quận nói chung nâng cao nhận thức, hiểu rõ hơn về các nội dung mới Của Luật Cư trú năm 2020. Qua đó, phát huy vai trò tuyên truyền pháp luật của đội ngũ công chức quận đến các tầng lớp nhân dân, góp phần nhanh chóng đưa các quy định của pháp luật đi vào đời sống xã hội. Phát biểu tại buổi lễ trao giải, bà Vũ Thị Mỹ Ngọc – Ủy Viên Ban Thường Vụ Quận Ủy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 3 – Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Quận 3 – Bí Thư Đảng Ủy Cơ Quan Chính quyền Quận 3 đã phát biểu, biểu dương sự sáng tạo của lãnh đạo ba đơn vị và sự tích cực tham gia của các công chức. Đồng thời, xác định trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhân rộng hình thức tuyên truyền pháp luật trực tuyến này trong hệ thống các cơ quan thuộc quận và 12 phường ./.

leftcenterrightdel
 

Huỳnh Bảo Phương – Phòng Tư pháp