Nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, nhân viên thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận trong tổ chức thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Chi bộ Văn phòng nhiệm kỳ 2015-2017. Sau khi tổ chức xây dựng Kế hoạch và thảo luận giải pháp thực hiện trong chi bộ cơ quan, kể từ ngày 15/4/2016, Chi bộ Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận 3 đã chính thức triển khai thực hiện mô hình “5T và 5P”, cụ thể:

Mô hình “5T” là: Thương dân, Trách nhiệm, Trung thực, Tận tụy, Trí tuệ.

Mô hình “5P” là: Phải Chính xác, Phải Kịp thời, Phải Thống nhất, Phải Chủ động, Phải hiệu quả.

Đây có thể được xem như tiêu chí về đạo đức của người cán bộ công chức Văn phòng HĐND – UBND quận trong quá trình thực thi nhiệm vụ được giao.

Sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện mô hình, đã tạo sự chuyển biến tích cực, cụ thể như: Cán bộ, công chức thuộc Văn phòng đã hình thành thói quen trách nhiệm với công việc, chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, có tinh thần phối hợp tốt với các đơn vị trong triển khai công việc; không ngừng nâng cao chất lượng công việc được giao.... Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện cũng còn những hạn chế cần điều chỉnh, khắc phục như: Cơ chế giám sát việc thực hiện chưa chặt chẽ, sự phối hợp công việc giữa các bộ phận đôi lúc chưa nhịp nhàng, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thao tác thực hiện nhiệm vụ còn thiếu hiệu quả...

Do vậy, trong thời gian tới cấp ủy Chi bộ Văn phòng sẽ tổ chức họp sơ kết công tác tổ chức thực hiện, để rút kinh nghiệm. Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra thực hiện và có biểu dương, khen thường động viên kịp thời.

Thùy Linh