Sáng ngày 10/3/2019, Hội thi Tin học trẻ Quận 3 năm 2019 đã chính thức diễn ra tại trường Trung cấp nghề Nhân Đạo với sự tham dự của hơn 200 em đoàn viên, đội viên, học sinh đang học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn Quận 3.

      Đến tham dự đồng thời cũng là giám khảo cho Hội thi tin học trẻ năm nay, có sự tham dự của thầy Nguyễn Văn Phước – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận Đoàn.

      Hội thi có 02 nội dung thi riêng biệt bao gồm phần thi kiến thức – kỹ năng tin học và phần thi sản phẩm sáng tạo. Phần thi kiến thức – kỹ năng tin học tập trung xoay quanh kiến thức chung về máy tính, phần mềm và cách viết các chương trình bằng ngôn ngữ Free Pascal… Ở phần thi sản phẩm sáng tạo, ngoài việc sáng tạo các mô hình sản phẩm, thiết kế mới, hướng vào việc phục vụ công tác dạy và học, công tác quản lý giao thông độ thị, trò chơi... các thí sinh còn phải thuyết trình về sản phẩm dự thi trước Hội đồng giám khảo.

      Hội thi đã diễn ra trong không khí tươi vui tươi, hào hứng nhưng cũng không kém phần tập trung cao độ; giúp tạo ra một sân chơi lành mạnh, khuyến khích tinh thần học tập, phát huy năng khiếu tin học trong thanh thiếu nhi Quận 3, qua đó phát hiện, tập hợp, đào tạo và bồi dưỡng những năng khiếu trẻ về tin học cho Quận. Thông qua Hội thi, Ban Tổ chức sẽ tìm ra những thí sinh có thành tích xuất sắc để tiếp tục bồi dưỡng đội tuyển tham dự Hội thi Tin học trẻ cấp Thành phố năm 2019 sắp tới.