Ngày 13/10/2022, Ủy ban nhân dân Quận 3 đã tổ chức Hội thi thiết kế sản phẩm du lịch Quận 3. Hội thi tổ chức có sự tham dự của các thành viên Ban Giám khảo gồm: Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 3; Bà Trần Thị Hoàng Vân – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 3; Bà Nguyễn Thị Ngọc Yến – Chủ nhiệm CLB Cán bộ hội, Nguyên Chủ tịch Hội LHPN Quận 3.  Nhằm quảng bá, phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử, di tích, đẩy mạnh giới thiệu hình ảnh các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn Quận 3 cho du khách trong và ngoài nước khi tham quan du lịch tại Tp.HCM.

        Hội thi đã thu hút hơn 11 đơn vị dự thi với các đoạn phim, hình ảnh kèm theo. Qua đó, đã có 2 tour được đánh giá là sản phẩm gắn liền với việc quảng bá hình ảnh tôn giáo và dân tộc trên địa bàn Quận. Đây là 2 sản phẩm du lịch được công nhận và triển khai trong thời gian tới: với 02 di tích kiến trúc nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số đến du khách và nhân dân Quận 3.

        Với mục tiêu phát triển sản phẩm du lịch gắn với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

        1.Tour “Một thoáng quận 3” đã lồng ghép các điểm đến du lịch là di tích lịch sử Chùa Candaransi giới thiệu dòng kiến trúc phật giáo Nam Tông của văn hóa dân tộc Khmer.

        2. Tour thứ 2 tên “Tour du lịch văn hóa tín ngưỡng của người Hoa tại Quận 3” giới thiệu các món ẩm thực của người hoa, miếu thiên mẫu của người Hoa (địa chỉ 348/1 Cách mạng tháng 8, phường 10, quận 3) và miếu quan thánh Chợ Đũi (273 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3) của người Hoa

        Qua hội thi một phần đã cung cấp các kho tàng dữ liệu về các điểm tham quan, khu di tích và các gian hàng ẩm thực, khu mua sắm đặc trưng trên địa bàn Quận 3 đến các đơn vị làm Tour, đồng thời gửi thông điệp đến các đơn vị tham gia hội thi sẽ là những người trong tương lai hỗ trợ giúp chính quyền Quận 3 quảng bá hình ảnh về một Quận 3 năng động, thân thiện, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, trong đó có sự đóng góp của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn với bản sắc văn hóa độc đáo, thu hút, xứng đáng trở thành điểm đến du lịch./.

leftcenterrightdel
 Đơn vị Phường 10 đang trình bày sản phẩm Tour “Tour du lịch văn hóa tín ngưỡng của người Hoa tại Quận 3”

 

Xuân Quỳnh