Ngày 20/10, UBND Quận 3 tổ chức lễ ra mắt Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3. Đến dự có Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 3 Phạm Thành Kiên; Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức.

        Qua gần 5 tháng thiết lập và xây dựng, Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh của Quận 3 đã được hoàn thiện. Các dữ liệu của trung tâm với 5 phân hệ và nhiều chức năng trên mọi lĩnh vực điều hành quản lý. Trong đó, việc thu thập hệ thống chỉ tiêu thống kê với 40 chỉ tiêu kinh tế - xã hội và 5 chỉ tiêu đặc thù của quận là những dữ liệu thực tế. Từ hoạt động của quận, là dữ liệu “sống”, “bộ não số” tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu kinh tế - xã hội của quận, qua đó giúp lãnh đạo quận có công cụ nhìn nhận toàn diện, trực quan các hoạt động đang diễn ra, giám sát và quản lý chất lượng tổng thể các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

        Tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức cảm ơn sự hỗ trợ của các sở ban ngành thành phố, đơn vị phối hợp và đội ngũ cán bộ, công chức của quận. Để hoàn thiện Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh quận gắn liền với quá trình chuyển đổi số trong thời gian tới, Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức đề nghị, các cơ quan đơn vị, phòng ban quận tiếp tục cập nhật, hoàn chỉnh các dữ liệu “đầy đủ, sạch, sống”, xây dựng các quy định, quy trình vận hành đảm bảo thống nhất, đồng bộ, tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phần mềm và yêu cầu của cơ quan quản lý chuyên ngành. Đồng thời, sẵn sàng đáp ứng tích hợp, cung cấp dữ liệu cho hệ thống IOC TPHCM. Triển khai các quy chế, quy trình quản lý, khai thác dữ liệu đảm bảo tính bảo mật, an toàn an ninh mạng, phục vụ yêu cầu chung trong quản lý điều hành của quận nhanh chóng, kịp thời, chính xác hiệu quả. Bên cạnh đó, tiếp tục đeo bám các sở ngành thành phố để kịp thời được hỗ trợ, hướng dẫn về chuyên môn, kinh phí trong quá trình hoàn thiện Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh Quận 3. Ngoài ra, tiếp tục ghi nhận các ý kiến từ phía người sử dụng để đánh giá hiệu quả sáng tạo và tính thực tiễn của hệ thống, cải thiện các chức năng của trung tâm, nhằm mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động của địa phương.

        Phát biểu tại lễ ra mắt, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng ghi nhận và đánh giá cao quận 3 ra mắt trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh là bước đi rất căn bản, phù hợp và chính xác. Đồng chí Lâm Đình Thắng đề nghị quận 3 cần xây dựng hệ thống quy chế đảm bảo dữ liệu của trung tâm; quan tâm công tác tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng các đội ngũ cán bộ để sử dụng toàn bộ hệ thống này. Đồng chí Lâm Đình Thắng cũng khẳng định: Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM sẽ đồng hành với quận để xây dựng Quận 3 trở thành là hình mẫu trong chuyển đổi số của TPHCM.

        Dịp này, UBND Quận 3 thực hiện nghi thức ký kết hợp tác giữa Quận 3 và VNPT.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Quận 3 và VNPT thực hiện ký kết hợp tác trong vận hành Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh quận.

Hồng Ngọc – Tin Quận 3