Ngày 8/8, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3 tổ chức lễ trồng cây bàng vuông tại trụ sở UBND Quận 3 và Công an Quận 3. Các cây bàng vuông này do cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, gửi tặng đoàn đại biểu TPHCM đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 từ ngày 11 đến ngày 19/5/2022. Đến dự có Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Phạm Thành Kiên; Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn; Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức.

Tại buổi lễ, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho biết, trong chuyến công tác, đoàn thành phố đã kết nối hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa trong thời gian tới. Đồng thời, đoàn công tác cũng giúp xây dựng nhà văn hóa đa năng ở đảo Thuyền Chài B trị giá 40 tỷ đồng và một số nhu yếu phẩm. Trong chuyến công tác này, quân và dân huyện đảo Trường Sa đã gửi tặng cho nhân dân TPHCM những cây bàng vuông của Trường Sa để bày tỏ tình cảm, cũng như gửi tới đoàn công tác thông điệp về ý chí, nghị lực và sự quyết tâm của quân và dân huyện đảo Trường Sa đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Với quà tặng này, đồng chí Nguyễn Hồ Hải rất mong cán bộ, công chức, viên chức, lao động, chiến sĩ Công an Quận 3 có hành động thiết thực hơn để hướng về biển, đảo quê hương, tuyến đầu của Tổ quốc.

Trước đó, lễ trồng cây bàng vuông cũng diễn ra tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố như khu Di tích lịch sử Dân công Hỏa tuyến Vĩnh Lộc Mậu Thân 1968 (xã Vĩnh Lộc A), Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP (cơ sở 2) - Cụm y tế xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh), Công viên Phú Xuân (huyện Nhà Bè); Bảo tàng Chủ tịch Hồ Chí Minh – Chi nhánh TPHCM…

leftcenterrightdel
 

Lê Minh Tuấn