Ngày 27/7, Quận ủy - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 3 và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 3 và Tổ đình Vĩnh Nghiêm tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) và lễ cầu siêu cán bộ, chiến sĩ, nhân dân quận 3 mất do đại dịch Covid-19. Đến dự có ông Phạm Thành Kiên, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; ông Nguyễn Thành Nam, Phó bí thư Thường trực Quận ủy; ông Võ Văn Đức, Phó bí thư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận; ông Huỳnh Gia Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3; Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện chủ Tổ đình Vĩnh Nghiêm; Thượng tọa Thích Thanh Phong, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, trụ trì Tổ đình Vĩnh Nghiêm; Thượng tọa Thích Thiện Bửu, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 3 và hơn 100 tăng, ni, phật tử, thân nhân của các anh hùng liệt sĩ, của những người mất do dịch Covid-19.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã mặc niệm, thắp hương và thực hiện nghi lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân quận 3 mất do dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Huỳnh Gia Giang cho biết: đây là dịp để tưởng nhớ các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã hy sinh thân thể, xương máu, mồ hôi và nước mắt cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; sự hy sinh vô cùng to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với đất nước sẽ sống mãi trong lòng các thế hệ người Việt Nam, trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 3. Đây cũng là dịp để bày tỏ chia sẻ, động viên trước những mất mát, đau thương của các gia đình có người thân đã mất vì đại dịch Covid-19.

Dịp này, Tổ đình Vĩnh Nghiêm trao 50 phần quà cho các hộ gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn (tổng kinh phí là 50 triệu đồng).

Cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận phối hợp Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Tổ đình Vĩnh Nghiêm tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà 4 Mẹ Việt Nam anh hùng đang sống trên địa bàn quận. 

leftcenterrightdel